Tin tức - Sự kiện

Việt Nam có thể là hình mẫu thành công cho các quốc gia khác

Đây là tiêu đề bài viết trên trang EIN Presswire của Mỹ thông tin về chuyến thăm của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres tại Việt Nam.

Tổ chức cuộc thi “Thiết kế mô hình checkin tạo điểm nhấn du lịch quận Sơn Trà” (Đà Nẵng) / Lãi suất cho vay mua nhà tăng, người dân lo sốt vó

Sự kiện đối ngoại nổi bật nhất tuần qua và cũng thu hút nhiều sự chú ý đó là chuyến thăm và làm việc của,, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc (1977- 2022).

Sự kiện thể hiện một thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của Liên Hợp Quốcđối với quan hệ đối tác Việt Nam - Liên Hợp Quốc trong 45 năm qua.

Việt Nam có thể là hình mẫu thành công cho các quốc gia khác - Ảnh 1.

Chuyến thăm quan trọng của người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất thế giới thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của LHQ đối với quan hệ đối tác Việt Nam-LHQ trong 45 năm qua - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nhiều trang báo quốc tế đã đưa đậm những đánh giá, ghi nhận của Tổng Thư ký tại các cuộc gặp với lãnh đạo cấp cao Việt Nam về Việt Nam có thể là hình mẫu thành công cho các quốc gia khác hay Việt Nam có những đóng góp xuất sắc trong các hoạt động của LHQ.

Bài viết trên trang EIN Presswire cho biếtTổng Thư ký LHQđã khen ngợi những thành tựu của Việt Nam và tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách kinh tế vĩ mô cốt lõi, đồng thời bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và trở thành hình mẫu thành công cho các quốc gia khác.

Lãnh đạo LHQ cũng đánh gía cao những đóng góp xuất sắc của Việt Nam trong các hoạt động của LHQ. Với sự ủng hộ của LHQ, ông mong muốn Việt Nam tiếp tục đóng góp vào các vấn đề toàn cầu và là nước chủ nhà các sự kiện quốc tế lớn trong tương lai.

Tổng Thư ký LHQ António Guterresnhận định:"Điều đáng kinh ngạc nhất là khi gia nhập LHQ, Việt Nam là một nước rất nghèo và ngày nay, Việt Nam đã trở thành một nền kinh tế sôi động và là một quốc gia được tôn trọng và có tiếng nói, tầm quan trọng trong các công việc của LHQ.

Thứ hai, Việt Nam còn trở thành nước có đóng góp quan trọng vào hoạt động gìn giữ hòa bình - một trong những nhiệm vụ chính của LHQ. Để có được một lực lượng những người lính thời bình, Việt Nam bằng năng lực, sự tận tụy, lòng dũng cảm đã đóng góp to lớn cho LHQ và cho những người dân mà họ phục vụ.

 

Tôi nghĩ một điểm cũng cần nhấn mạnh rằng, Việt Nam là một quốc gia đã thực hiện được các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của LHQ".

Trang Tân hoa xã của Trung Quốc và the Star của Malaysia cũng đồng loạt đăng tải với bài viết: Việt Nam và Liên Hợp Quốc nhất trí tiếp tục tăng cường chủ nghĩa đa phương.

Việt Nam có thể là hình mẫu thành công cho các quốc gia khác - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres dự lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, tại cuộc gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, hai bên nhất trí tiếp tục củng cố chủ nghĩa đa phương với LHQ đóng vai trò trung tâm trong bối cảnh tình hình thế giới và các vấn đề chính trị, an ninh trong khu vực đang có những diễn biến khó lường.

Lãnh đạo Việt Nam và Liên Hợp Quốc cũng nhất trí tăng cường hơn nữa quan hệ giữa LHQ và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN và phát huy vai trò của khối trong giải quyết các vấn đề khu vực.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm