Tổ chức cuộc thi “Thiết kế mô hình checkin tạo điểm nhấn du lịch quận Sơn Trà” (Đà Nẵng)
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Thị trường khách Ấn Độ, Trung Đông mang tính chiến lược đối với du lịch Đà Nẵng
Theo đó, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà chủ trì tham mưu UBND quận phối hợp Công ty Cổ phần MONO ART và CLB Kiến trúc sư Trẻ Việt Nam triển khai toàn bộ nội dung liên quan đến cuộc thi “Thiết kế mô hình checkin tạo điểm nhấn du lịch quận Sơn Trà”.
Người dân và du khách checkin tại đường tranh bích họa Mân Thái (quận Sơn Trà)
Dựa trên các thông tin về định hướng phát triển du lịch quận Sơn Trà và 2 địa điểm đã được chọn trước, các tổ chức, cá nhân dự thi có thể lựa chọn bất kỳ góc độ nào để xây dựng ý tưởng, thiết kế mô hình check in du lịch quận Sơn Trà. Cụ thể: phía Đông khu vực Lăng Ông - điểm giao tuyến đường Võ Nguyên Giáp và Võ Văn Kiệt; phía Đông - khu vực giữa tuyến đường Trương Định và Nguyễn Huy Chương (điểm đặt chữ Sơn Trà).
Sản phẩm dự thi nộp về Ban tổ chức dưới cả 2 dạng bản in trên giấy và file mềm qua địa chỉ email: trungtamvhtttt.sontra@gmail.com. Bản giấy gửi hồ sơ dự thi đến địa chỉ: Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà (số 1 Trần Quang Diệu, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).
Tiêu chí đánh giá tác phẩm phải dựa trên tính biểu tượng, tính thẩm mỹ, sự độc đáo, ấn tượng, nội dung ý nghĩa, dễ ghi nhớ, dễ thi công. Việc chấm điểm để chọn lựa các phương án tối ưu cần chú trọng tiêu chuẩn về ý tưởng, bố cục tạo hình, các giải pháp về kỹ thuật công nghệ.
Đồng thời các ý tưởng thiết kế mô hình check in tạo điểm nhấn du lịch quận Sơn Trà phải bảo đảm sự sáng tạo và tính nghệ thuật trong thiết kế, có nội dung ý tưởng thú vị; tôn vinh những giá trị lịch sử, truyền thống, văn hóa, cảnh quan... Qua đó, góp phần tạo nên hình ảnh quận Sơn Trà năng động, sáng tạo, có sức hút. Bố cục, hình khối, đường nét, màu sắc... phải đạt được những yêu cầu về thiết kế mô hình như tính biểu tượng, thẩm mỹ, độc đáo, ấn tượng, dễ ghi nhớ.
Tác phẩm phải có tính khả thi cao, dễ hiện thực hóa thi công bằng những nguyên vật liệu có sẵn (khuyến khích sử dụng vật liệu mang tính địa phương) và chịu được tác động của tự nhiên, đặc biệt môi trường biển, tiết kiệm kinh phí để triển khai thực hiện. Thuận lợi cho công tác xã hội hóa, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp triển khai vừa tạo điểm nhấn vừa quảng bá thương hiệu du lịch quận Sơn Trà.
Theo UBND quận Sơn Trà, qua việc chụp ảnh check in của du khách sẽ góp phần quảng bá nhận diện hình ảnh quận Sơn Trà là điểm đến du lịch phong phú, hấp dẫn. Qua đó, thu hút đông đảo khách du lịch đến với quận Sơn Trà nói riêng, TP Đà Nẵng nói chung.
Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 29/8, UBND quận Sơn Trà phối hợp với Hội Mỹ thuật Đà Nẵng đã khai trương đường tranh bích họa tại các kiệt, hẻm liền kề khu vực Lăng Ông trên tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp (tổ 12 phường Mân Thái) với chiều dài gần 400m, diện tích hơn 1.200m2 và tổng trị giá 600 triệu đồng do ngân sách quận đầu tư.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Dự báo thời điểm bão Yinxing đổ bộ vào Biển Đông, xuất hiện ngay trong tuần này?
Vốn FDI là cơ hội nhưng không phải động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình
Cơ cấu lại kinh tế vùng Đông Nam Bộ theo hướng hiện đại
Siêu lợi nhuận từ đa dạng hóa sản phẩm từ sen
Đà Nẵng: Giải ngân vốn đầu tư công gặp hai bất cập lớn