Tin tức - Sự kiện

Việt Nam đạt giải thưởng “Nhà vệ sinh công cộng tốt nhất ASEAN”

(DNVN) – Mới đây, tại khách sạn FLC Hạ Long Bay Golf Club and Luxury Resort (Phường Hồng Hà, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), ông Lê Văn Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV & Môi trường Kim Hoàng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng nhà vệ sinh Công cộng Asean (2019) trong Diễn đàn du lịch Đông Nam Á - ATF.

RMIT Việt Nam ký kết hợp tác nâng cao trải nghiệm cho sinh viên / Thành lập Hội Vật lý trị liệu Việt Nam

Đây là giải thưởng danh giá khu vực do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và 10 nước thành viên ASEAN đã thống nhất lựa chọn.

Mỗi nước có 3 giải thưởng, trong đó 3 giải thưởng về du lịch cộng đồng, 5 giải thưởng Homestay. Đặc biệt lần đầu tiên có 5 hạng mục giải thưởng Spa, 3 giải thưởng Nhà vệ sinh công cộng.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao giải thưởng cho ông Lê Văn Hiệp (ảnh TL)

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao giải thưởng cho ông Lê Văn Hiệp (ảnh TL)

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam cho biết: “Với những nghiên cứu các tiện ích thông minh cho nhà vệ sinh như hệ thống cảm biến thông minh không chạm, tự động tiêu, tiểu, đóng mở cửa tự động, sấy khô sàn, bệ ngồi, kết hợp quản lý vận hành bằng internet ofthing từ xa kiểm soát chi tiết giấy, nước, người vận hành...

Mục đích nâng tầm chất lượng xóa bỏ tư duy lâu nay của cộng đồng đó là “Có nhà vệ sinh nhưng không dám vào”. Được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải lần này là nguồn động viên khích lệ lớn lao, và ghi nhận tinh thần làm việc không biết mệt mỏi của các thành viên Hiệp hội cho dự án nhà vệ sinh. Hiện đã được lãnh đạo các cấp ủng hộ, các địa phương cho đầu tư xây dựng tại các bãi biển du lịch, công viên, bến xe, trường học, bệnh viên và các điểm du lịch tâm linh trên toàn quốc”, ông Hiệp nói.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Hiệp cho biết thêm: “Được nhận giải là niềm vinh hạnh, động viên khích lệ để cùng với Hiệp hội làm tốt vai trò nhiệm vụ của mình trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để giới thiệu đến bạn bè các nước ASEAN về các hoạt động của Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam”.

Được biết, với những nỗ lực không ngừng của ông Lê Văn Hiệp, vừa qua ông được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam, người đã suốt 5 năm qua vận động, tuyên truyền, nghiên cứu giải pháp tổng thể đến nhu cầu mà ai cũng cần mà ai cũng không quan tâm triệt để.

 

Vĩnh Yên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm