Tin tức - Sự kiện

Việt Nam lên tiếng về thỏa thuận an ninh giữa Trung Quốc và Quần đảo Solomon

Hợp tác an ninh quốc phòng của các quốc gia cần phải phù hợp luật pháp quốc tế, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc đưa trái phép tàu, máy bay trinh sát tới Trường Sa / Việt Nam phản ứng trước thông tin Trung Quốc sẽ đưa tàu nghiên cứu tới Hoàng Sa

Tại họp báo thường kỳ chiều 21/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về thỏa thuận an ninh giữa Trung Quốc và Quần đảo Solomon.

“Việt Nam khẳng định hoạt động hợp tác an ninh quốc phòng của các quốc gia cần phải phù hợp luật pháp quốc tế, đặc biệt là Hiến chương Liên Hợp Quốc, các điều ước quốc tế mà quốc gia đó là thành viên, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, hợp tác và phát triển trong khu vực cũng như trên toàn thế giới”, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 19/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, đầu tháng này, Trung Quốc và Quần đảo Solomon đã ký thỏa thuận an ninh. Theo ông Uông Văn Bân, thỏa thuận này cho phép Trung Quốc hợp tác với Quần đảo Solomon trong việc duy trì trật tự xã hội, bảo vệ sự an toàn của người dân, ứng phó với thảm họa thiên nhiên và bảo vệ an ninh quốc gia. Ông cũng nhấn mạnh, thỏa thuận này là minh bạch và không nhằm vào bất kỳ bên thứ 3 nào.

Mỹ, Nhật Bản, New Zealand và Australia đã bày tỏ lo ngại về thỏa thuận này.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm