Tin tức - Sự kiện

Việt Nam sở hữu trọn bộ “siêu máy bay” A350 hiện đại nhất thế giới

Chiếc Airbus 350-900 thứ 14 sẽ được Vietnam Airlines tiếp nhận vào tháng 4 này, đánh dấu việc hoàn thiện đội bay thân rộng của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khẳng định vị trí chủ lực và là hãng bay duy nhất ở trong nước sở hữu trọn bộ “siêu máy bay” hiện đại nhất thế giới.

Máy bay Vietjet bị vỡ lốp sau khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất / Vietjet: Hành khách chờ 13 tiếng vì máy bay bị trục trặc kỹ thuật

Đánh giá về quá trình gần 4 năm góp mặt của tàu bay Airbus A350-900 trong đội bay, ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - cho biết: “Việc đưa dòng tàu bay Airbus A350-900vào khai thác nằm trong chiến lược phát triển chung của Vietnam Airlines, cũng như kế hoạch phát triển, mở rộng đội tàu bay thân rộng củahãng.

Đối với đội tàu bay, chúng tôi tập trung vào các dòng có công nghệ mới, hiện đại, tạo ra các ưu thế cạnh tranh rõ rệt và hiệu quả khai thác, đảm bảo khả năng đồng nhất tiêu chuẩn cấu hình thương mại, phù hợp với nhu cầu và đặc tính của từng thị trường.”.

Việt Nam sở hữu trọn bộ “siêu máy bay” A350 hiện đại nhất thế giới - 1
Airbus A350-900 hiện là dòng máy bay chủ lực trong đội bay thân rộng của Vietnam Airlines.

Chiếc máy bay Airbus A350-900 đầu tiên gia nhập đội bay của Vietnam Airlines vào tháng 7/2015 và tới đây, chiếc tàu bay thứ 14 sẽ góp mặt trong tháng 4/2019, đánh dấu việc hoàn thiện đội bay thân rộng củaHãng hàng không Quốc gia Việt Nam.Với việc tiếp nhận, khai thác thành công đội bayAirbusA350-900, Vietnam Airlines một lần nữa khẳng định vị thế chủ lực khi làhãngbayduy nhấttrong nướckhai thác dòng máy bay thân rộng thế hệ mớinày.

Trong quá trìnhhoạt động dàigần4năm, đội bay Airbus A350-900của Vietnam Airlinesđã khai thác hơn 35.000 chuyến bay với gần 9 triệu lượt khách, trong đó riêng thị trường nội địa khai thác gần 13.000 chuyến và 3,37 triệu lượt khách.

Trên hành trình sát cánh cùng Vietnam Airlines, Airbus A350-900 đã mang lại cho hãng bay những cơ hội mới để gia tăng sự cạnh tranh trên bầu trời vốn dần trở nên chật chội với những đối thủ mới.

Đầu tiên phải kể đến sự tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu thế giới của Airbus A350-900.Vật liệucomposite với các ưu điểm vượt trội đã góp phần đáng kể làm giảm tiêu hao nhiên liệu và giảm chi phí bảo dưỡng. Theo tính toán của một số đơn vị nghiên cứu,dòng máy bayA350tiêu hao ít hơn 20% chi phí nhiên liệu và ít hơn 30-40% chi phí bảo dưỡng so với tàu bay thế hệ trước là A330.

Việt Nam sở hữu trọn bộ “siêu máy bay” A350 hiện đại nhất thế giới - 2
Vỏ máy bay được làm từ composite giúp A350 trở thành một trong những loại máy bay tiết kiệm nhất thế giới.

Không những có ưu thế vềchi phí vận hành, tàu baythế hệ mới này cũng giúphãnghàng không nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như sức cạnh tranh trên thị trường.

 

Airbus A350-900 được đánh giá vượt trội với thiết kế thân thiện nhằm mang lại sự tiện nghi tối đa với không gian rộng rãi hơn, độ ẩm và áp suất trong cabin cao hơn, các cửa sổ rộng hơn. Ghế hành khách được thiết kế rộng rãi với độ ngả thoải mái hơn, đặc biệt ghế hạng Thương gia được bố trí riêng biệt với chế độ giường nằm có độ ngả 180 độ. Màn hình giải trí cá nhân hiện đại, cùng chương trình giải trí hấp dẫn mang đến các trải nghiệm vừa độc đáo, vừa thư giãn cho hành khách.

Với các bước tiến về dịch vụ trên, trong 3 năm liên tiếp từ 2016 đến 2018, doanh thu khách hạngThương gia trên các đường bay Châu Âu của Vietnam Airlines tăng trưởng trung bình 20%mỗi năm. Các đường bay Đông Bắc Á cũng ghi nhận xu hướng khách có doanh thu cao tăng trưởng không thấp hơn hai con số. Tính trong năm 2018, số lượng khách hạngThương gia trên các đường bayĐông Bắc Ákhai thác bằng máy bay Airbus A350 tăng trưởng 30%.

Việt Nam sở hữu trọn bộ “siêu máy bay” A350 hiện đại nhất thế giới - 3
Máy bay Airbus A350-900 có thiết kế hiện đại, khoang hành khách và hành lý có sức chứa lớn, mang đến cho hành khách trải nghiệm thư giãn và thoải mái.

Để đạt được thành công đó,Vietnam Airlinesđãphải đối mặtvới không ít thử thách trong quá trình làm chủ dòng máy bay hiện đại bậc nhất thế giới. Trước tiên, đó là khuyến cáo củaAirbusdành cho đội ngũ kỹ thuật, khai thác A350-900 vì công tác vận hànhtàu bay thế hệ mớinàykhônghềđơn giản.

Bằng việcnắm bắtnhanh chóngcông nghệ và khai thác hiệu quả dòng máy bay mới với hầu hết nguồn lực phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật là người Việt Nam, Vietnam Airlinesđã được các nhà sản xuất, đối tác đánh giá là một trong những hãng hàng không chinh phục thành công nhấtdòngmáy bay hiện đạicủa thế giới, góp phần nângcaovà khẳng định vị thế của ngành hàng không Việt Nam trên thị trườngkhu vực cũng nhưquốc tế.

Việt Nam sở hữu trọn bộ “siêu máy bay” A350 hiện đại nhất thế giới - 4
Song song với hành trình lan tỏa thương hiệu và vươn tầm quốc tế là những thử thách đòi hỏi Vietnam Airlines phải không ngừng nỗ lực cải tiến, hoàn thiện.

Tính đến hết năm 2018, sau hơn 3 năm khai thác Airbus A350-900, chính Airbus đã đánh giá Vietnam Airlines là một trong những hãng khai thác thành công nhất dòng máy bay này. Theo thống kêđến tháng 2/2019, độan toàncủa đội bay A350do Vietnam Airlines khai thác đạt 99,56% và trung bình 12 tháng gầnnhấtđạt 99,21%, cao hơn so với mức trung bình thế giới là 99,19%.

 

“Không thể phủ nhậnnhữngđóng góp của đội tàu bay A350-900vào sự thành công của Vietnam Airlines. Với nhiều ưu điểm vượt trội so với đội tàu thế hệ trước, đội bay đã giúp Vietnam Airlines có được nhiều lợi thế cạnh tranh trên các đường baykhu vực vàlục địa.”-CEO củaVietnam Airlines kết luận.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm