Tin tức - Sự kiện

Việt Nam tham gia Chương trình Thị thực Nông nghiệp Australia: Cơ hội cho người lao động

DNVN - Bằng việc ký kết Bản ghi nhớ Chương trình Thị thực Nông nghiệp Australia, người lao động Việt Nam có cơ hội được tích lũy kiến thức, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng tại Australia, có thu nhập khi làm việc tại đây và gửi thu nhập về Việt Nam.

Gần 80.000 thí sinh dự thi đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh / Đà Nẵng chính thức mở lại các đường bay quốc tế

Ngày 28/3, Chính phủ Australia và Việt Nam đã thống nhất việc Việt Nam tham gia chương trình Thị thực Nông nghiệp Australia. Bằng việc ký kết Bản Ghi nhớ (MoU), Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên tham gia chương trình này.
Chương trình được thiết kế nhằm mang tới những đóng góp bền vững, lâu dài cho nguồn cung lao động của Australia trong ngành nông nghiệp và các ngành cần lao động phổ thông tại Australia. Chương trình mở ra cơ hội mới cho người lao động Việt Nam trong các lĩnh vực này, tạo cơ hội cho người lao động Việt Nam tích lũy kiến thức, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng tại Australia, có thu nhập khi làm việc tại Australia và gửi thu nhập về Việt Nam.
Bảo vệ người lao động là trọng tâm của thiết kế chương trình, thể hiện quan điểm không khoan nhượng của Chính phủ Australia đối với việc bóc lột hoặc ngược đãi tại nơi làm việc.

Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và Đại biện lâm thời Australia Mark Tattersall trình diện Bản ghi nhớ có chữ ký của hai bên.
Sự tham gia của Việt Nam trong chương trình này là một sáng kiến quan trọng trong Chiến lược Tăng cường Hợp tác Kinh tế Australia - Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ hai nước công bố vào ngày 1/11/2021. Chương trình Thị thực Nông nghiệp Australia sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của cả hai quốc gia. Việc ký kết Bản ghi nhớ là một minh chứng khác, là sự phản ánh chính xác cho quan hệ hợp tác ngày càng vững mạnh và sâu sắc giữa Việt Nam và Australia. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao năng suất và tăng cường sự hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời thúc đẩy các mối liên kết ngày càng phát triển giữa người dân hai nước.
Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia dự định sẽ làm việc với một số ít nhà tuyển dụng hợp pháp, tuyển một nhóm lao động ban đầu với mục đích thử nghiệm các hệ thống và quy trình trước khi mở rộng chương trình tới nhiều nhà tuyển dụng Australia hơn.
Khi tiến hành triển khai, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong ngành và các bên liên quan để thực hiện các bước đầu tiên. Các đơn vị trong ngành sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai các hoạt động tuyển dụng với các bên liên quan tại Việt Nam.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm