Tin tức - Sự kiện

Viết tiếp vụ Long An: Chuyển hồ sơ tố cáo Phó Bí thư xã sang Công an huyện xử lý

DNVN - Ngày 25-6, làm việc với bà Lê Thị Ham, người tố cáo ông Mai Văn Lạo, Phó Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND xã Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, Long An), Thanh tra huyện Đức Hòa cho biết đã chuyển hồ sơ sang Công an, VKSND huyện để xử lý.

Long An: Bỏ quân ngũ, bị cảnh cáo vẫn lên… Phó Bí thư xã / Phát hiện 5 ổ dịch tả lợn châu Phi tại Bình Phước

Trước đó, vào ngày 8-6, DNVN có bài “Long An: Bỏ quân ngũ, bị cảnh cáo vẫn lên… Phó Bí thư xã”.

Nội dung, năm 1982, lúc còn trong quân ngũ, ông Mai Văn Lạo, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hựu Thạnh kiêm Chủ tịch HĐND xã, thừa nhận trong bản giải trình là đã “bỏ đơn vị, bị cảnh cáo”, nhưng khi về xã Hựu Thạnh công tác, ông Lạo vẫn lên chức… Phó Bí thư xã.

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (ảnh TM)

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (ảnh TM)

Trao đổi với PV báo DNVN, bà Lê Thị Ham, ngụ phường 1, quận 8, TP.HCM, khẳng định, ông Lạo không đi nghĩa vụ quân sự ngày nào nhưng vẫn có… giấy xuất ngũ. “Liệu với một người như vậy có xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng, làm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã kiêm Chủ tịch HĐND để dạy dỗ đạo đức cho người khác hay không?”, bà Ham nghi vấn.

PV báo DNVN hẹn ông Huỳnh Văn Trinh, Bí thư Đảng ủy xã Hựu Thạnh, ông Trinh gặp tại Đảng ủy xã. Trao đổi với chúng tôi, ông Trinh cho biết, sau khi nhận đơn tố cáo của bà Ham về việc trên, ông đã yêu cầu ông Lạo làm bản giải trình. Tại bản giải trình, ông Lạo thừa nhận, năm 1982 khi đang đi nghĩa vụ quân sự, vì vợ của ông sinh con, gia đình túng quẫn… nên ông Lạo đã tự ý “bỏ đơn vị” về quê làm thuê nuôi vợ con. Vì lý do “đào ngũ” này nên ông Lạo đã từng bị cảnh cáo về mặt Đảng, trong hồ sơ lý lịch đảng viên vẫn còn lưu.

Ngoài ra, bà Ham còn có đơn tố cáo, cho biết vừa qua, gia đình bà Ham có đến UBND xã Hựu Thạnh để đối chiếu chữ ký trên hồ sơ kê biên đất để nhận tiền bồi thường thì phát hiện ra một chuyện… động trời.

Đó là các thửa đất đứng tên bà Ham, con gái bà Ham, chồng cũ bà Ham đã bị “ai đó” giả mạo chữ ký để mục đích lấy tiền đền bù.

 

Đây là các thửa đất bị thu hồi, bồi thường để giao cho Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Long An - IDICO đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Hựu Thạnh theo quyết định thu hồi đất số 6628/QĐ-UBND ngày 16-8-2017 của UBND huyện Đức Hòa.

Cụ thể, tại Biên bản đo đạc, kiểm đếm hiện trạng tài sản của người có tài sản gắn liền với đất bị thu hồi lập ngày 8-3-2016 có chữ ký của Tổ kiểm đếm và bà Lê Tịnh Nghi (con bà Ham). Trên cơ sở biên bản này, sau đó vào ngày 16-8-2017, UBND huyện Đức Hòa mới ra quyết định bồi thường thiệt hại cho bà Lê Tịnh Nghi số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

“Tôi khẳng định tại thời điểm năm 2016 liên tục cho đến nay, con gái Lê Tịnh Nghi của tôi du học tại Mỹ thì làm sao thò bàn tay vượt biển Thái Bình Dương về Việt Nam để ký biên bản đo đạc? Vậy ai đã giả mạo chữ ký con gái tôi và gia đình tôi? Mục đích để làm gì, phải chăng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chúng tôi? Cũng may là tôi phát hiện kịp thời chứ không thì có khi hơn 1,3 tỉ đồng của con gái tôi đã bốc hơi thành mây khói”, bà Ham nói.

Biên bản làm việc ngày 25-6 do Phó Chánh Thanh tra huyện Nguyễn Hoàng Vũ ký, cho biết đã chuyển hồ sơ vụ giả mạo chữ ký để lấy tiền bồi thường đất bị thu hồi sang Công an huyện xử lý (ảnh TM)

Biên bản làm việc ngày 25-6 do Phó Chánh Thanh tra huyện Nguyễn Hoàng Vũ ký, cho biết đã chuyển hồ sơ vụ giả mạo chữ ký để lấy tiền bồi thường đất bị thu hồi sang Công an huyện xử lý (ảnh TM)

Sau khi DNVN đăng bài, ngày 25-6, Thanh tra huyện Đức Hòa đã mời bà Ham lên làm việc. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Chánh Thanh tra huyện Đức Hòa, cho biết Thanh tra huyện đã hướng dẫn bà Ham nộp đơn tố cáo qua Công an huyện, VKSND huyện để xử lý cho đúng thẩm quyền.

 

Trọng Mạnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm