Tin tức - Sự kiện

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific được xếp hạng 7/7 về an toàn hàng không

(DNVN) - AirlineRatings - website uy tín chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu, vừa xếp hạng 7/7 sao cho Vietnam Airlines và Jestar Pacific.

Ngân hàng lùng mua “con nợ” / Kiểm toán đưa ý kiến ngoại trừ việc trích trước lỗ tỷ giá của Vietnam Airlines

Theo đó, AirlinesRatings đánh giá mức độ an toàn của mỗi hãng hàng không dựa trên các tiêu chuẩn được các quốc gia công nhận. Cụ thể như: bộ 8 nhóm tiêu chí an toàn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO Country Audit), chứng nhận an toàn khai thác của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IOSA), chấp thuận bay của Liên minh châu Âu...

Song song đó, AirlineRatings cũng đưa vào các tiêu chí riêng như không xảy ra tai nạn làm thương vong hành khách hoặc phi hành đoàn trong vòng 10 năm qua. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đáp ứng tất cả các tiêu chí trong thang đánh giá này, nằm cùng bảng xếp hạng với Singapore Airlines, British Airways, American Airlines, Emirates…

Theo đại diện của Vietnam Airlines: “Trong những năm qua, Vietnam Airlines thành công trong việc xây dựng và vận hành hệ thống quản lý an toàn dựa vào dữ liệu dự báo, xác định các nguy cơ, từ đó xử lý, phòng ngừa rủi ro kịp thời”.

Vietnam Airlines vừa được xếp hạng tuyệt đối 7/7 sao về an toàn hàng không bởi AirlineRatings (ảnh TL).

Vietnam Airlines vừa được xếp hạng tuyệt đối 7/7 sao về an toàn hàng không bởi AirlineRatings (ảnh TL).

Năm 2017, Vietnam Airlines thực hiện an toàn tuyệt đối 140.000 chuyến bay, vận chuyển gần 22 triệu lượt hành khách.

Đối với Jetstar Pacific, hãng vừa vượt qua hơn 800 tiêu chuẩn để tiếp tục đón nhận chứng chỉ an toàn khai thác IOSA vào tháng 9/2018. Hiện tại, Jetstar Pacific đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) được phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam và theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA.

Bên cạnh đánh giá về an toàn hàng không, AirlineRatings cũng xếp hạng sản phẩm dịch vụ hàng không qua các tiêu chí, thông số về dịch vụ trên chuyến bay, suất ăn, độ ngã ghế, độ rộng bước ghế, giải trí trên chuyến bay…

Anh Thư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm