Tin tức - Sự kiện

Vĩnh Long: Khẩn cấp truy vết các F1 liên quan đến công nhân mắc Covid-19

Tỉnh Vĩnh Long đã nâng cao mức kiểm soát phòng chống dịch, sau khi ghi nhận hàng loạt ca mới liên quan đến ổ dịch ở Tiền Giang và Vĩnh Long. Tại Khu công nghiệp Hòa Phú vừa ghi nhận nam công nhân tính với SARS-CoV-2.

Nha Trang: Dừng hoạt động Cảng cá Hòn Rớ, xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương tất cả các chợ / Bản tin COVID-19 tối 4/7: Ghi nhận thêm 360 ca mắc mới, cả ngày Việt Nam có 887 ca

Tối ngày 4/7, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Long đã ghi nhận trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng là công nhân làm việc tại Công ty TNHH Tỷ Xuân nằm trong Khu Công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ).

Nam công nhân làm việc tại phân xưởng A8, dây chuyền có 52 người. Ngành y tế đã truy vết có 85 F1, 800 F2. Các trường hợp F1 đã cách ly tập trung. Vợ của nam công nhân có kết quả dương tính, làm việc tại phân xưởng A3 nên công ty cho cả 2 phân xưởng A3 và A8 tạm ngưng hoạt động.

Nam công nhân làm việc trong khu công nghiệp được phát hiện dương tính.

Nam công nhân làm việc trong khu công nghiệp được phát hiện dương tính.

Tất cả công nhân của công ty ở Đồng Tháp và Tiền Giang được nghỉ việc tạm thời để phòng dịch.

Những ngày qua, tỉnh Vĩnh Long liên tục ghi nhận các ca nhiễm Covid-19. Qua điều tra dịch tễ, các ca bệnh này đều liên quan đến các ổ dịch tại Tiền Giang và Vĩnh Long. Tỉnh Vĩnh Long quyết định nâng mức kiểm soát tại các chốt phòng, chống dịch.

Các lực lượng tại chốt có nhiệm vụ kiểm soát y tế đối với người vào tỉnh Vĩnh Long, tiến hành kiểm tra tính pháp lý và giá trị sử dụng còn trong thời hạn 72h hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 đối với người có thân nhiệt cao hơn quy định và người dân từ các địa phương có ghi nhận ca bệnh đến tỉnh Vĩnh Long.

Những trường hợp không có giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2, lực lượng làm nhiệm vụ không cho vào địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

 

Cũng trong tối 4/7, qua công tác test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang), ghi nhận có 21 công nhân Công ty cổ phần may Công Tiến, dương tính với SARS-CoV-2.

Công ty cổ phần may Công Tiến có khoảng 1.500 công nhân, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 của nhóm công nhân nói trên, UBND thị xã Gò Công đã yêu cầu công ty tạm ngừng hoạt động. Ngay trong đêm nay, chính tuyền địa phương tiến hành công tác truy vết các trường hợp liên quan.

Công ty may ở thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Công ty may ở thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Tại Đồng Tháp, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, đã ghi nhận thêm hai trường hợp nhiễm Covid-19 tử vong, nâng số người tử vong lên 3 trường hợp đều xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

 

Trường hợp thứ nhất bệnh nhân nam, 64 tuổi (chưa có mã số) vào viện ngày 2/7, tử vong vào sáng cùng ngày với chẩn đoán suy hô hấp/viêm phổi nặng, bệnh tim thiếu máu cục bộ, tăng huyết áp và nhiễm Covid 19. Trường hợp thứ hai là BN16339, nữ 64 tuổi, vào viện ngày 10/6. Bệnh nhân tử vong vàng sáng 4/7, với chẩn đoán suy hô hấp/viêm phổi nặng, suy tim độ III, đái tháo đường type 2, hội chứng Cushing, tăng huyết áp và nhiễm Covid-19

Trước đó, tỉnh Đồng Tháp ghi nhận trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong đầu tiên vào sáng 2/7 là BN16340, chẩn đoán tử vong do suy hô hấp/viêm phổi nặng, đái tháo đường type 2, suy thượng thận cấp, tăng huyết áp và nhiễm Covid-19.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm