Tin tức - Sự kiện

Nha Trang: Dừng hoạt động Cảng cá Hòn Rớ, xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương tất cả các chợ

DNVN - Sau khi phát hiện các ca dương tính với Covid-19 liên quan đến Cảng cá Hòn Rớ (TP. Nha Trang), ngành chức năng tỉnh Khánh Hoà quyết định dừng hoạt động cảng cá này. Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19 đối với tiểu thương, người lao động tại tất cả các chợ trên địa bàn TP. Nha Trang.

Vì sao Viện Pasteur Nha Trang tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệm Covid-19? / Khánh Hoà: Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh du lịch không đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

Ngày 4/7, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với tiểu thương, người lao động tại tất cả các chợ trên địa bàn TP. Nha Trang, sau khi phát hiện các ca dương tính với Covid-19 liên quan đến Cảng cá Hòn Rớ.

Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hoà cũng yêu cầu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát diện rộng, hoàn thành trong thời gian nhanh nhất, ưu tiên nhóm đối tượng có nguy cơ cao là người dân khu vực có người mắc Covid-19 thuộc các phường: Vĩnh Phước, Vĩnh Trường, xã Phước Đồng (TP Nha Trang), các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…

Cảng cá Hòn Rớ (TP. Nha Trang) phải tạm dừng hoạt động do liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Cảng cá Hòn Rớ (TP. Nha Trang) phải tạm dừng hoạt động sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19.

Cùng ngày, Chi cục Thủy sản tỉnh Khánh Hòa cũng đã thông báo cho tàu cá trong tỉnh, đồng thời có văn bản đề nghị Tổng Cục Thủy sản, Chi cục Thủy sản các tỉnh, thành ven biển, thông báo cho tàu cá các địa phương, về việc tạm dừng hoạt động tại Cảng cá Hòn Rớ (TP. Nha Trang) để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định cho đến khi có thông báo mới.

Cũng theo Chi cục Thủy sản tỉnh Khánh Hòa, các tàu cá cập cảng tại tỉnh cần điều chỉnh lộ trình cập bến về Cảng cá Đá Bạc (TP. Cam Ranh); hạn chế về cập tại Cảng cá Vĩnh Lương (TP. Nha Trang) và Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh), nơi được xác định ở mức “nguy cơ cao” do dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các tàu cá về cảng tại Khánh Hòa phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định khi cập bến.

Được biết, từ 23/6 đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó chủ yếu tập trung ở TP. Nha Trang.

 

Hiện, UBND tỉnh Khánh Hoà đã chỉ đạo TP. Nha Trang phong tỏa 5 thôn ở xã Phước Đồng, 1 thôn xã Vĩnh Lương, 3 tổ dân phố phường Vĩnh Phước; khẩn trương đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung và tổ chức xét nghiệm; đồng thời tiến hành truy vết khoanh vùng, cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế…

Từ ngày 4/7, TP. Nha Trang yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (vũ trường, quán bar, pub, karaoke, mát-xa, spa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim; tiệc cưới; các hoạt động thể thao trong nhà như gym, fitness, billiards, yoga...).

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Tiếp tục tạm dừng hoạt động của các bãi giữ xe tuyến công viên bờ biển đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, cấm các phương tiện đi vào công viên, để xe trong công viên tuyến biển.

Các quán ăn, uống đường phố, vỉa hè chỉ được bán mang về, không tổ chức ăn uống tại chỗ. Các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát trong nhà phải bố trí bàn ghế giãn cách tối thiểu 1m hoặc có vách ngăn giữa các bàn, không sử dụng đồ dùng chung và phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định.


Văn Nhân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm