Tin tức - Sự kiện

Vĩnh Long: Tổ chức Ngày hội Du lịch tỉnh lần II năm 2022

DNVN - Ngày 21/4, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức khai mạc các hoạt động mở đầu cho Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II với chủ đề “Du lịch Vĩnh Long và các tỉnh cụm liên kết phát triển du lịch phía đông Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Phong tỏa chợ Vĩnh Long từ 27/10 để dập dịch / Đồng Tháp, Vĩnh Long ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

 Khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ Bếp trong Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long.

Khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ Bếp trong Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long.

Diễn ra trong 3 ngày, từ 21 đến 23/4, ngày hội Du lịch Vĩnh Long quy tụ các sản phẩm du lịch của các trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, trung tâm phát triển du lịch; Trung tâm xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư; các đơn vị kinh doanh du lịch các tỉnh thuộc cụm phía đông ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang và TP Cần Thơ.

 Trưng bày quảng bá các ấn phẩm du lịch, sản phẩm tiêu biểu của địa phương

Trưng bày quảng bá các ấn phẩm du lịch, sản phẩm tiêu biểu của địa phương

Ngày hội diễn ra cùng chuỗi sự kiện đáng chú ý như tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch, hội thi nghiệp vụ bếp giỏi; trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch của từng địa phương và sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu; tổ chức đoàn Famtrip giới thiệu sản phẩm du lịch mới, dịch vụ mới, đặc trưng tại một số khu, điểm du lịch Vĩnh Long; biểu diễn chèo ghe và giải thể thao đua ghe tam bản…

Đặc biệt, trong ngày hội có tổ chức buổi hội thảo khoa học về giải pháp phát triển du lịch Vĩnh Long trở thành ngành kinh tế quan trọng. Các nhà khoa học nhận định Vĩnh Long sẽ là điểm thu hút du khách tiềm năng trong thời gian tới.

Để thu hút khách du lịch, tỉnh này đang tập trung xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù như Homestay nghỉ dưỡng; du lịch nông nghiệp; du lịch làng nghề; du lịch văn hóa tâm linh; xây dựng và phát triển di sản đương đại “Vương quốc lò gạch” và bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL, gắn với du lịch phi vật thể hát bội.

Thông qua cụm liên kết phát triển du lịch các tỉnh phía đông ĐBSCL Vĩnh Long đặt mục tiêu đến năm 2025 thu hút được 3 triệu lượt du khách và tạo việc làm cho gần 10.000 lao động.

Ngay trong sáng nay, Ngày hội Du lịch Vĩnh Long đã diễn ra các hoạt động như khai mạc tập huấn nghiệp vụ Bếp, khai mạc trưng bày, quảng bá ấn phẩm du lịch, sản phẩm tiêu biểu của địa phương; tổ chức đoàn famtrip giới thiệu sản phẩm du lịch Vĩnh Long, tổ chức các trò chơi dân gian có thưởng…

Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch sẽ diễn ra vào lúc 18h30 phút tối ngày 21/4 tại quảng trường TP Vĩnh Long.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm