Tin tức - Sự kiện

Vụ bỏng nặng khi lội mương: Hơn 6 tỷ đồng khắc phục sự cố chất thải

Để xử lý khối lượng chất thải độc hại đổ trộm xuống mương khiến một người dân bị bỏng nặng hai chân khi lội qua, chính quyền địa phương dự kiến sẽ phải chi tới khoảng hơn 6 tỉ đồng.

Nổ khí gas tại cơ sở sang chiết, 3 người bỏng nặng / Nổ bình gas mini ở chợ đêm Phú Quốc, nhiều du khách bị bỏng

Vụ bỏng nặng khi lội mương: Hơn 6 tỷ đồng khắc phục sự cố chất thải - 1

Chất thải độc hại đổ trộm xuống kênh thủy lợi (ảnh CTV)

Thông tin từ huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng hôm nay (28/5) cho biết, để xử lý, khắc phục việc đổ trộm chất thải tại mương nước ven Quốc lộ 10 (đoạn qua xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) khiến bà Lê Thị Lan (SN 1969, xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo) bị bỏng nặng do lội qua dự kiến chi phí sẽ lên tới 6,5 tỷ đồng.

Như Dân trí đã thông tin, trước đó bà Lê Thị Lan trong khi cùng với một số người khác đi ra đồng bắt cua đã lội qua một đoạn mương. Đến chiều cùng ngày khi trở về nhà, hai bắp chân của bà Lan bỗng dưng phồng rộp, sưng tấy và đau rát như bị bỏng.

Gia đình lập tức đưa bà Lan đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo. Tại đây do vết thương khá nặng nên sau khi tiến hành sơ cứu, các bác sĩ đã chuyển bà Lan lên Bệnh viện Đa khoa Kiến An để tiếp tục chữa trị.

Được biết trong 3 người ra đồng bắt cua thời điểm trên có 2 người đi ủng nên không bị bỏng rộp, riêng bà Lan do không đi ủng nên sau khi lội nước mới có vết thương như trên.

Theo phản ánh của người dân, đoạn mương này hiện đen ngòm, bốc mùi khó chịu, cây cỏ xung quanh cũng bị chết khô. Cũng theo người dân, hiện tượng này xảy ra cách đây vài tháng và nghi ngờ là do ai đó đã đổ trộm chất thải độc hại xuống mương.

 

Vụ bỏng nặng khi lội mương: Hơn 6 tỷ đồng khắc phục sự cố chất thải - 2

Khi lội qua kênh, bà Lan đã bị bỏng hai chân phải nhập viện (ảnh CTV)

Còn theo báo cáo nhanh của UBND huyện Vĩnh Bảo, chất thải trên được phát hiện tại 3 vị trí đều thuộc kênh thủy lợi nằm bên trái và phải QL 10 tại km 57+300, km57+250 và km+550, sau đó loang rộng ra kênh.

Chất thải có dạng sệt, màu đen, mùi hôi thối. Đặc biệt, tại vị trí đổ chất thải tại km 57+300 còn phát hiện vỏ hạt điều, có chất thải cỏ, bèo bị chết.

Cũng theo UBND huyện này, khi phát hiện vụ việc huyện đã chỉ đạo cắm biển báo khu vực có chất thải độc hại tại cả 3 điểm bị đổ thải trên để người dân phòng tránh. Sau đó, huyện hợp đồng với một Công ty thu gom, hút toàn bộ chất thải tại 3 vị trí với khoảng 350m3 bùn đất và gần 600m3 nước lẫn chất thải. Chi phí xử lý dự kiến khoảng 6,5 tỷ đồng (theo dự thảo hợp đồng do Công ty được giao xử lý cung cấp, chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý là 9.500 đồng/kg bùn và 8.500 đồng/kg chất thải lỏng).

Vụ bỏng nặng khi lội mương: Hơn 6 tỷ đồng khắc phục sự cố chất thải - 3

Chính quyền địa phương dự kiến để khắc phục sự cố này sẽ phải chi tới hơn 6 tỉ đồng (ảnh CTV)

 

Đồng thời, UBND huyện cũng yêu cầu Công an huyện phối hợp các ngành chức năng, địa phương điều tra, làm rõ đối tượng xả thải trộm.

Chiều cùng ngày 28/5, UBND huyện Vĩnh Bảo cũng cho biết, Sở TNMT đã thực hiện lấy mẫu hiện trường để phân tích thành phần chất thải và hướng dẫn xử lý.

Có thể bạn quan tâm:

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm