Tin tức - Sự kiện

Vụ xe bồn đổ gây cháy, 6 người tử vong: Xe chở xăng "phóng" gần 100km/h

Theo báo cáo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước và Tổng Cục Đường bộ, lúc 4h32’ sáng ngày 22/11, xe bồn chở xăng dầu đang chạy với vận tốc 99km/h trong khi tuyến đường này chỉ cho phép chạy với vận tốc tối đa 60km/h.

Sập giàn giáo công trình giữa trung tâm Quận 1, 2 người thương vong / Mục kích bộ binh Việt Nam “đánh địch” đổ bộ đường không

Khi gây tai nạn xe bồn chạy 99km/h

Chiếc xe bồn chở xăng dầu đã chạy với tốc độ gần 100km/h trước khi lật, gây cháy 19 căn nhà.
Chiếc xe bồn chở xăng dầu đã chạy với tốc độ gần 100km/h trước khi lật, gây cháy 19 căn nhà.

Trong chiều 22/11, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác tới khảo sát hiện trường vụ tại nạn và thăm hỏi gia đình nạn nhân tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Tại hiện trường, ông Hùng khẳng định, đây là vụ nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, không những gây ra tổn hại đến những người tham gia giao thông mà tổn hại đến cả người dân sinh sống bên đường. Trong vụ việc này, có tới 6 người tử vong, đặc biệt có 3 trẻ em. Tại hiện trường, khu vực này ngày thường mọi người kinh doanh buôn bán sầm uất, giờ tan hoang khi vụ tai nạn cướp sinh mệnh 6 người một cách đau đớn. Thiệt hại kinh tế trong vụ việc cũng rất lớn, ảnh hưởng đến kinh doanh, buôn bán hàng chục hộ dân ở đây.

Khi nói về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Hùng cho biết, theo báo cáo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước và Tổng Cục Đường bộ, lúc 4h32’ sáng ngày 22/11, xe bồn chở xăng dầu BKS 93N – 2689 chạy với vận tốc 96km/h, khoảng hơn 1 phút sau đó xe này có vận tốc bằng 0. Theo quy định, tuyến đường này chỉ cho phép xe chạy với vận tốc tối đa 60km/h. Điều đó cho thấy xe bồn chạy vượt giới hạn quy định rất cao.

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Công an tỉnh Bình Phước làm rõ nguyên nhân, xác minh điều kiện pháp lý, giấy phép lái xe đối với các tài xế và phương tiện liên quan đến vụ tai nạn.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác tới khảo sát hiện trường vụ tại nạn.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác tới khảo sát hiện trường vụ tại nạn.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ nạn liên quan đến xe chở nhiên liện, xăng dầu, hóa chất… gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng. Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ báo cáo với Chính Phủ để chỉ đạo các Bộ, ngành về việc kiểm tra về quy định pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh các mặt hàng dễ cháy nổ và xem lại các điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa dễ cháy nổ, nâng cao hiệu quả hiệu lực quan lý nhà nước.

 

Chiều cùng ngày, ông Hùng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu Võ Hồng Ngân (6 tuổi, đã tử vong)

Tài xế xe ba gác bị xe bồn chở xăng tông nói gì?


Anh Bùi Thanh Vĩnh, người đã điều khiển chiếc xe ba gác chở nước đá bị chiếc xe bồn va chạm trước tiên.

Anh Bùi Thanh Vĩnh, người đã điều khiển chiếc xe ba gác chở nước đá bị chiếc xe bồn va chạm trước tiên.

Liên quan đến vụ tai nạn, chiều 22/11,anh Bùi Thanh Vĩnh (SN 1975, ngụ huyện Chơn Thành) là người đã điều khiển chiếc xe ba gác bị chiếc xe bồn va chạm trước tiên.

Đang nằm điều trị tại nhà với thương tích trên mặt, anh Vĩnh kể: “Như thường lệ, sáng sớm nay tôi đi bỏ đá cho các quán cà phê trên quốc lộ 13. Khi vừa bỏ đá tại quán cà phê gần hiện trường quay ra thì bất ngờ bị chiếc xe bồn từ phía sau lao đến rồi tông trúng. Bị tông, xe ba gác của tôi nát bét, tôi văng vào lề đường, bị thương, máu chảy đẫm mặt”.

 

“Tôi không rõ tài xế xe bồn ra sao nhưng có thể anh ấy ngủ gật nên khi đâm vào xe tôi thì anh ấy giật mình đánh tay lái. Do xe bồn chạy với tốc độ cao nên đã lao qua bên kia đường, lật nhào và gây ra vụ tai nạn. Diễn biến lúc đó quá nhanh, sau những tiếng động mạnh thì lửa bốc lên dữ dội, mùi xăng dầu nồng nặc. Cả dãy nhà bên đường bị lửa bao trùm”, anh Vĩnh nhớ lại.

Anh Vĩnh cho biết, anh đã có vợ và 3 con nhỏ. Anh làm nghề chạy xe ba gác chở nước đá hơn 2 năm. Cung đường xảy ra vụ tai nạn là nơi anh thường xuyên đi lại mỗi sáng. Khi bị xe bồn tông từ đằng sau, xe của anh Vĩnh đang ở làn đường dành cho xe máy. Sau khi xảy ra sự việc, Công an đã lấy lời khai của tài xế xe ba gác để điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Xăng dầu tràn dưới mặt đường sau vụ tai nạn.
Xăng dầu tràn dưới mặt đường sau vụ tai nạn.

Sáng 22/11, tài xế Thạch Văn Phong (quê Trà Vinh, tạm trú huyện Chơn Thành, Bình Phước) điều khiển xe bồn chở xăng BKS 93C - 2689 lưu thông trên quốc lộ 13 theo hướng Chơn Thành - Bình Long, khi đến đoạn qua ấp 3B, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, thì xảy ra va chạm với xe ba gác chạy cùng chiều do ông Bùi Thanh Vĩnh (SN 1975, người địa phương) cầm lái.

Vụ tai nạn làm xe bồn chở xăng dầu (10 khối dầu, 4 khối xăng) bị lật. Xăng dầu tràn vào các nhà dân dọc tuyến quốc lộ 13. Hậu quả gây cháy 19 căn nhà dùng để kinh doanh kết hợp dùng để ở, trong đó có 2 căn bị cháy hoàn toàn. 6 người đã tử vong do bị chết cháy, tài xế xe bồn bị thương nặng hiện được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), người điều khiển xe ba gác bị thương nhẹ.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm