Tin tức - Sự kiện

Vụ xe đang chở nhiều hành khách bất ngờ bốc cháy: Giám định chất lượng nhiên liệu

Liên quan đến vụ “xe đang chở nhiều hành khách bất ngờ cháy trơ khung”, ngày 19/6, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nhiên liệu còn sót lại trong xe để mang đi giám định chất lượng.

Bệnh viện Chợ Rẫy xin lỗi người bệnh vụ khoan nhầm cẳng chân / Nâng mức xử phạt hành chính với chủ tàu vi phạm lên tới 1 tỷ đồng

Thượng tá Phạm Quốc Khái- Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, vụ cháy xe khách giường nằm xảy ra ở thị trấn Phú Lộc (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) rạng sáng ngày 17/6 vừa qua gây thiệt hại khoảng 4 tỷ đồng.

Qua điều tra bước đầu, loại trừ khả năng phá hoại và khả năng cháy do tại nạn; nhận định nhiều khả năng do sự cố chập hệ thống điện bên trong xe đã gây ra hỏa hoạn. Cơ quan chức năng đã thu giữ mẫu nhiên liệu (dầu) lưu trữ tại kho của doanh nghiệp Tuấn Hiệp (chủ xe) và mẫu dầu còn lại trong xe để trưng cầu giám định chất lượng.

“Việc trưng cầu giám định được Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) thực hiện. Việc giám định này để kiểm tra xem dầu có giả hay không”, Thượng tá Khái thông tin.

Vụ xe đang chở nhiều hành khách bất ngờ bốc cháy: Giám định chất lượng nhiên liệu - 1

Xe khách hầu như bị cháy toàn bộ chỉ còn trơ khung sắt vào ngày 17/6.

Khoảng hơn 2h ngày 17/6, xe khách mang BKS 69B-004.42 của nhà xe Tuấn Hiệp (Cà Mau) do Nguyễn Duy Hiếu (SN 1981, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) điều khiển, xuất phát từ Vũng Tàu về Cà Mau.

Khi xe đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa phận thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội, trên xe lúc này có 28 hành khách. Ngay khi phát hiện xe bị cháy, tài xế đã cho xe tấp vào lề đường dùng bình chữa cháy dập lửa, còn phụ xe hướng dẫn các hành khách thoát ra ngoài.

Cùng thời điểm này, có 2 xe ô tô khách khác di chuyển đến và dừng lại rồi dùng bình chữa cháy mini để ứng cứu nhưng bất thành. Đến khi lực lượng chữa cháy đến hỗ trợ thì đám cháy mới được dập tắt.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi hầu như toàn bộ xe khách và làm hư hỏng một số đoạn dây điện, cáp viễn thông, bóng đèn đường cao áp, hàng hóa khác.

Vụ xe đang chở nhiều hành khách bất ngờ bốc cháy: Giám định chất lượng nhiên liệu - 2

Các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

 

Hiện Công an huyện Thạnh Trị phối hợp Công an tỉnh Sóc Trăng, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Chi cục Đăng kiểm tỉnh Cà Mau cho biết, xe khách giường nằm mang BKS 69B-004.42 vẫn còn hạn kiểm định.

Xe khách mang nhãn hiệu Tracomeco, sản xuất năm 2015, ngày kiểm định là 12/4/2019 có thời hạn đến ngày 11/10/2019. Xe có tải trọng là 12.700 kg và số người cho phép chở là 42 người.

 

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm