Xã hội

An Giang: Nhiều “Khách sạn, nhà nghỉ 0 đồng” sẵn sàng đón khách F1

DNVN - Thời gian qua tại An Giang tình trạng quá tải tại các khu cách ly tập trung là một trong những khó khăn của tỉnh. Để giải quyết vấn đề này, Công an An Giang đã tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh thực hiện nhiều giải pháp thiết thực trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cần Thơ: Tiếp nhận 5 tỷ đồng và 6.000 bộ kit xét nghiệm nhanh từ 2 doanh nghiệp / Nhà sáng lập BAEMIN ủng hộ Việt Nam 20 tỷ đồng phòng chống dịch

Ngay sau khi phát hiện các F0 trong cộng đồng, lực lượng truy vết Công an tỉnh sẽ nhanh chóng truy vết các F1, F2 có liên quan. Nên trong thời gian qua, số ca nhiễm F0 tăng lên thì số lượng các ca F1, F2 cũng sẽ tăng theo với cấp số nhân. Chính vì vậy, những ngày qua tình trạng quá tải F1 (đối tượng phải đi cách ly tập trung) tăng lên ngày càng nhiều, nhanh chóng lấp đầy nhiều khu cách ly trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, tạo nhiều khó khăn và áp lực cho các khu cách ly tập trung trong việc quản lý, theo dõi và chăm sóc, gây nhiều trở ngại cho công tác phòng, chống dịch nói chung tại An Giang.

Trước thực trạng đó, thực hiện chủ trương và được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh cùng ông Lưu Vĩnh Nguyên, Trưởng ban Nội chính tỉnh đã triển khai vận động các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tham gia hỗ trợ tiếp nhận những ca F1 (chưa có dấu hiệu phơi nhiễm COVID-19).

a

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác trực tiếp khảo sát khách sạn Quang Phương 2 làm địa điểm cách ly.

a

Khách sạn Quang Phương 2, địa chỉ số 9E3, đường Nguyễn An Ninh, P Bình Khánh, TP Long Xuyên.

Đến nay, đã trực tiếp vận động được nhiều khách sạn ở một số địa phương, như: khách sạn Quang Phương 2 (TP Long Xuyên), Quang Phương 3, nhà nghỉ sân vườn Tô Châu (cùng huyện Châu Thành), khách sạn Đăng Khôi, Chí Nguyễn (TP Châu Đốc) sẽ miễn phí tiền thuê phòng cho người đến cách ly (chỉ đề nghị được hỗ trợ chi phí đóng tiền điện nước).

Ngoài ra, có 7 khách sạn gồm: Gió Sông (TP Long Xuyên và huyện Châu Phú), Nhất Phương 1, 2, Kim Vân Bình (TP Long Xuyên), Hải Vân, A Phúc (TP Châu Đốc), những đơn vị này chỉ lấy giá tượng trưng dưới 100.000đ/phòng/ngày.

Cho đến thời điểm này, khoảng 360 phòng, với sức chứa trên 1.000 chỗ đã sẵn sàng đón những “vị khách F1” đến cách ly.

a

Hotel Chí Nguyễn tại địa chỉ số 1, đường 30/4, TP Châu Đốc nơi hỗ trợ làm điểm cách ly F1.

Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, hiện nay, tại các khu cách ly nhiều nơi có tình trạng quá tải các ca F1. Bên cạnh đó, còn có nhiều người là công nhân, người lao động tự do, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn… họ là những người không may đã tiếp xúc với F0 hay các trường hợp đi từ vùng dịch về An Giang, thì bắt buộc phải đi cách ly tập trung. Nhưng họ rất lo lắng vì không có tiền đóng các khoản chi phí khi đi cách ly. Thấu hiểu điều này, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đồng ý chung tay tạo thêm những khu vực cách ly cho người dân.

“Chúng tôi cũng vận động từ các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ chi phí tiền, điện nước, tiền phòng (100.000đ/phòng/ngày) cho các khách sạn, nhà nghỉ. Còn người dân cách ly tại đây cũng được hỗ trợ các suất ăn miễn phí hàng ngày trong suốt quá trình thực hiện cách ly. Đồng thời, chúng tôi sẽ bố trí đầy đủ lực lượng an ninh trật tự, y tế, nhân viên phục vụ bảo đảm đúng quy trình về cách ly tập trung tại đây”, Đại tá Đinh Văn Nơi chia sẻ thêm.

Đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa này, anh Nguyễn Chí Phong- đại diện Hotel Chí Nguyễn cho biết, “Ngay khi nhận được sự vận động của Đại tá Đinh Văn Nơi, anh đã bàn bạc với gia đình thống nhất sẽ giành toàn bộ khu vực hoạt động và tất cả các phòng của khách sạn Chí Nguyễn cho công tác cách ly các ca F1, F2 tại địa phương, còn gia đình sẽ tạm thời dọn đi ở nơi khác”.

Theo anh Phạm Hoàng Giang- đại diện khách sạn Quang Phương, tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, người dân còn gặp nhiều khó khăn. Với mong muốn chung tay với chính quyền đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, nên gia đình tôi quyết định hỗ trợ các phòng nghỉ tại khách sạn để làm địa điểm cách ly các ca F1, F2. Và tôi cũng mong các doanh nghiệp khác có chung ngành nghề như gia đình tôi ở địa bàn thành phố Long Xuyên và trên địa bàn toàn tỉnh, nếu có điều kiện hãy cùng chung tay góp sức.

Ngoài chương trình “Khách sạn, nhà nghỉ 0 đồng” đang được nhanh chóng triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh, ngày 25/8, Công an An Giang sẽ thực hiện Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với Nhân dân lần thứ 3” để tiếp tục trao tặng thêm 200 tấn gạo và hàng chục tấn cá tươi cho người dân gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Với tinh thần “Toàn dân chống dịch”, bằng những hành động, việc làm hiệu quả, đầy tính nhân văn của các doanh nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ và các nhà hảo tâm đang từng ngày chung tay, góp sức với chính quyền, địa phương trong công tác phòng chống dịch, chắc chắn sẽ góp phần quan trọng để An Giang rút ngắn thời gian chiến thắng đại dịch COVID-19.

Thái Cường - Phạm Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm