Xã hội

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạm dừng quán bar, vũ trường, karaoke, lễ hội…

DNVN - Kể từ 0 giờ ngày 3/8, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu tạm dừng các quán bar, vũ trường, karaoke, các sự kiện văn hoá, yêu cầu không tập trung quá 30 người và giữ khoảng cách tối thiếu 2m.

Bệnh nhân 499 tử vong, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vẫn hoạt động khám chữa bệnh bình thường / Thừa Thiên Huế: Tạo điều kiện để công dân từ vùng dịch trở về

Sáng 2/8, ông Trần Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký công văn hỏa tốc về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 3/8, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán bar, vũ trường, karaoke, các sự kiện văn hoá-thể thao tập trung đông người, các lễ hội, lễ nghi tôn giáo, hội chợ, hội nghị, hội thao chưa cấp thiết; lễ chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần tại Trung tâm hành chính tỉnh. Hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ.

Quán bar Vitamin C2 Beer Club tại thành phố Vũng Tàu.

Kể từ 0 giờ ngày 3/8, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu tạm dừng các quán bar, vũ trường, karaoke, lễ hội... (Trong ảnh: Bar Vitamin C2 Beer Club tại Vũng Tàu)

Yêu cầu không tập trung quá 30 người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng. Đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ sổ kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...) phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc. Nhà máy, công trường, cơ sở sản xuất thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải: Hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, xà phòng, dung dịch sát khuẩn để hành khách rửa tay.

Đối với các địa phương có biển, căn cứ diễn biến tình hình dịch, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định có tiếp tục hoạt động hay đóng cửa các bãi tắm biển, chủ động có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, du khách.

 

Ngoài ra, Sở Y tế cần tăng cường năng lực xét nghiệm trên diện rộng, nhất là khi có ca nhiễm trong cộng đồng. Khẩn trương rà soát, dự báo nhu cầu xét nghiệm, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức, chỉ đạo mua sắm sinh phẩm, vật tư đáp ứng nhu cầu xét nghiệm; Báo cáo UBND tỉnh về vấn đề chi trả chi phí xét nghiệm.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị mình một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời gian, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến nay vẫn chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Mới đây, 6/17 thuyền viên trên tàu Gas Texiana sau khi neo tại phao số 0-Vũng Tàu đã được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ngành y tế tỉnh đã khử trùng tàu và lên phương án đưa những người này lên đất liền chữa trị.

Thuỳ Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo