Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Tạo điều kiện để công dân từ vùng dịch trở về

DNVN – Theo Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với công dân của tỉnh đang học tập, công tác tại các địa phương khác. Phải đùm bọc, cưu mang người dân trong những lúc khó khăn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của họ. Tuy nhiên việc tiếp nhận phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Thừa Thiên Huế: Lập thêm chốt kiểm soát y tế tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh / Hoãn tổ chức Festival Huế 2020 do Covid-19

Ngày 2/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã có chủ trương tạo điều kiện để công dân từ vùng có dịch ở Đà Nẵng trở về. Các chuyến xe đón người Thừa Thiên Huế từ Đà Nẵng về Huế cách ly dự kiến sẽ xuất phát lúc 8h00 và 14h00 mỗi ngày tại chốt Phú Lộc.

Người dân tỉnh Thừa Thiên Huế từ vùng dịch mong muốn trở về có thể đăng ký online tại địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt; hoặc liên hệ số đường dây nóng 1900-1075 để được hỗ trợ.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Người dân sẽ được xe ô tô đón tại Phú Lộc và đưa thẳng về khu vực cách ly do quân đội quản lý. Phương tiện của người dân sẽ được bố trí gửi lại ở một địa điểm khác do quân đội bố trí. Trước khi di chuyển, người trở về từ vùng dịch sẽ phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt. Những ai có triệu chứng sốt, thân nhiệt cao sẽ được cách ly riêng.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, đây là trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với người dân Thừa Thiên Huế đang học tập, công tác tại các địa phương khác. Phải cưu mang con em địa phương trong những lúc khó khăn, vì đây là nguyện vọng chính đáng của họ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra vị trí lập chốt kiểm soát y tế phòng chống Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra vị trí lập chốt kiểm soát y tế phòng chống Covid-19.

Tuy nhiên, cũng theo ông Phan Ngọc Thọ, công tác tiếp nhận phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, phải có khai báo trước để được thẩm tra và phê duyệt; tất cả phải được cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh. Cần phải thành lập đội xe chuyên dụng của quân đội và công an để chở người và xe máy từ chốt kiểm tra về đến khu cách ly tập trung, yêu cầu phương tiện vận chuyển và lái xe phải đảm bảo các yêu cầu về biện pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế phải luôn sẵn sàng, đảm bảo các điều kiện về con người và phương tiện, đáp ứng các quy định tại khu cách ly và nhu cầu sinh hoạt của người cách ly; đồng thời đảm bảo các yếu cầu về vệ sinh môi trường.

“Nguyên tắc xuyên suốt của tỉnh vẫn là ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng và dập dịch. Phải chạy đua với thời gian, sớm khắc phục triệt để những tồn tại trong thời gian vừa qua, mọi sự sai sót đều phải trả giá bằng sức khỏe và tính mạng của người dân. Vẫn biết cuộc chiến phòng chống dịch đang còn khó khăn, nhưng chúng ta phải động viên nhau để vượt qua và làm thật tốt, vì sức khỏe của cộng đồng”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm