Tin tức - Sự kiện

Bệnh nhân 499 tử vong, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vẫn hoạt động khám chữa bệnh bình thường

DNVN - Ngày 2/8, BSCKII Trần Tứ Quý, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng khẳng định, mặc dù có trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 499 tử vong nhưng tình hình của Bệnh viện (BV) này vẫn ổn, và hiện nay BV vẫn hoạt động khám chữa bệnh bình thường

Để triển khai xét nghiệm Covid-19 diện rộng, Đà Nẵng kêu gọi tình nguyện viên hỗ trợ / Đà Nẵng đề nghị Quân khu V quản lý chặt chẽ, cải thiện điều kiện sinh hoạt tại các cơ sở cách ly tập trung

Trước đó, tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng có 2 bệnh nhân (BN) Covid-19 số 498 và 499 được chuyển từ BV Đà Nẵng sang để điều trị. Cả hai trường hợp này đều đã được BV Ung bướu Đà Nẵng bố trí lối đi đưa vào khu cách ly riêng biệt của BV ngay từ đầu.

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Trong đêm 30/7/2020, BV Ung Bướu Đà Nẵng đã kích hoạt đội ngũ nhân viên y tế tham gia điều trị cho 02 BN này. Ngay khi nhận được thông báo, các nhân viên y tế của BV đã sẵn sàng tham gia cuộc chiến với tinh thần đầy quả cảm.

“Bình tĩnh nhé cả nhà BV Ung bướu Đà Nẵng! Trong tình hình hiện nay của ngành y tế TP, BV chúng ta sẵn sàng chiến đấu, chia sẻ với các BV tuyến đầu đang quá tải!” – BSCKII Trần Tứ Quý, Giám đốc BV Ung Bướu Đà Nẵng động viên các y bác sĩ đang công tác cũng như các bệnh nhân đang điều trị tại BV.

Khu cách ly

Khu cách ly tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân (+) SARS-CoV-2.

Mặc dù BV Ung bướu Đà Nẵng đã dồn toàn lực cứu chữa, ngành y tế đã cử đội chuyên gia đến hội chẩn trong đêm 31/7 nhưng do BN 499 bị ung thư máu không đáp ứng hóa chất giai đoạn cuối, viêm phổi nặng và mắc Covid 19 nên đã không qua khỏi. BN 499 tử vong lúc 4h55 ngày 1/8.

BSCKII Trần Tứ Quý cho hay, BV Ung bướu Đà Nẵng đã tiến hành quy trình xử lý, khử khuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời BN số 498 cũng đã được chuyển đi điều trị tập trung tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Do cả hai BN 498 và 499 đều được cách ly ngay từ khi tiếp nhận nên không có nguy cơ lây nhiễm ra ngoài.

Các y bác sĩ

Các y bác sẽ khu điều trị cách ly, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng thể hiện quyết tâm sẵn sàng tham gia cuộc chiến phòng, chống Covid-19.

Cũng theo BSCKII Trần Tứ Quý, BV Ung bướu Đà Nẵng đang thực hiện nghiêm ngặt các quy định kiểm soát và phòng chống dịch tại đơn vị. Các BN được chuyển đến từ BV Đà Nẵng và các trường hợp khác đến khám chữa bệnh có yếu tố dịch tễ và các triệu chứng nghi ngờ đã được BV cách ly để điều trị. Hiện các trường hợp nghi ngờ đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19..

Sáng qua 1/8, Đoàn công tác của Bộ Y tế gồm các chuyên gia đầu ngành và BV Bạch Mai (Hà Nội) đã đến kiểm tra và đánh giá công tác phòng chống dịch của BV Ung bướu Đà Nẵng. Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá tốt công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện.

“Hiện nay, BV Ung bướu Đà Nẵng vẫn hoạt động khám chữa bệnh bình thường!” – BSCKII Trần Tứ Quý, Giám đốc BV Ung Bướu Đà Nẵng nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm