Xã hội

Bệnh viện Đà Nẵng không còn bệnh nhân Covid-19, sẽ sớm trở lại hoạt động bình thường

DNVN - Chiều 3/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại một số điểm "nóng" như khu phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam; khu cách ly tại trường tiểu học số I Hòa Nhơn, khu ký túc xá phía Tây, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Đà Nẵng: Tranh thủ giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19 để khai thác đất đồi trái phép / Đà Nẵng: Triển khai các giải pháp bán hàng online, bán hàng qua điện thoại

Bệnh viện Đà Nẵng đã cơ bản “làm sạch”, không còn bệnh nhân Covid-19

Đến kiểm tra tại Bệnh viện (BV) Đà Nẵng cùng Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết sẽ tập trung mọi nguồn lực, hỗ trợ BV trong việc củng cố, kiện toàn nhân lực, thiết bị và bảo đảm môi trường an toàn để tiếp đón bệnh nhân trở lại trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ làm việc với lãnh đạo BV Đà Nẵng chiều 3/8

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ làm việc với lãnh đạo BV Đà Nẵng chiều 3/8.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện TP Đà Nẵng đang điều chỉnh chiến lược trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Theo đó, toàn bộ ca bệnh Covid-19 được chuyển khỏi BV Đà Nẵng; các ca bệnh nặng chuyển ra BV TƯ Huế điều trị, các bệnh nhân nhẹ hơn chuyển về BV Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện dã chiến (BVDC) Hòa Vang. Mục tiêu là BV Đà Nẵng không còn Covid-19, không còn điều trị bệnh nhân Covid-19 mà sớm trở lại hoạt động bình thường, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của hơn 1 triệu dân TP và nhân dân các tỉnh lân cận.

Báo cáo với Chủ tịch UBND TP, TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng cho hay, thực hiện sự chuyển hướng chiến lược nêu trên, BV Đà Nẵng đang được các cơ quan chuyên môn tập trung làm sạch, phân luồng, giãn cách và tiếp tục đưa người bệnh, nhân viên y tế ra ngoài để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19. Đến nay BV đã cơ bản thực hiện việc làm sạch, không còn bệnh nhân Covid-19 để có thể đón bệnh nhân đến khám và chữa bệnh bình thường.

và trực tiếp kiểm tra

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trực tiếp kiểm tracụ thể hàng hóa lương thực, thực phẩm cung cấp cho BV Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã biểu dương tinh thần và quyết tâm của cán bộ, nhân viên BV Đà Nẵng. Trong bối cảnh vừa đối phó với dịch bệnh, vừa phải thực hiện công tác chuyên môn, BV đã kiên trì, tích cực vượt khó để hoàn thành trách nhiệm chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Mặc dù đang bị phong tỏa, nhiều nhân viên y tế bị cách ly, điều động sang BV khác nhưng 900 cán bộ, nhân viên còn lại đã túc trực ngày đêm tại BV chăm sóc điều trị cho 280 bệnh nhân, tham gia việc xét nghiệm gần 600 mẫu/ngày... Điều này thể hiện rõ năng lực, trình độ, bản lĩnh của đội ngũ y bác sĩ TP Đà Nẵng nói chung và BV Đà Nẵng nói riêng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng đoàn công tác đã kiểm tra cụ thể hàng hóa lương thực, thực phẩm được cung cấp cho BV Đà Nẵng và ân cần dặn dò lãnh đạo BV chăm lo sức khỏe, dinh dưỡng đảm bảo cho các "chiến sĩ " nơi tuyến đầu chống dịch.

Ths.BS Nguyễn Đại Vĩnh (áo ca rô) báo cáo với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về tình hình hoạt động của BVDC Hòa Vang phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ths.BS Nguyễn Đại Vĩnh (áo ca rô) báo cáo với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về tình hình hoạt động của BVDC Hòa Vang phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ 3 – 4 ngày, một bệnh viện tuyến huyện đã có phòng Hồi sức cấp cứu và Chạy thận nhân tạo

Đến kiểm tra BVDC Hòa Vang – BVDC phòng chống dịch Covid-19 đầu tiên của TP Đà Nẵng, đoàn công tác được Ths.BS Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc BV Đà Nẵng Hòa Vang báo cáo, từ khi thành lập (ngày 31/7) đến nay, với hỗ trợ tích cực của các chuyên gia, bác sĩ đến từ BV Bạch Mai (Hà Nội), BVDC Hòa Vang đã tiếp nhận, điều trị cho 58 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 5 bệnh nhân phải thở máy.

Về tình hình máy móc, thiết bị điều trị bệnh nhân Covid-19, Ths.BS Nguyễn Đại Vĩnh cho hay, việc lắp đặt đã được thực hiện trong một thời gian nhanh kỷ lục, hiện chỉ còn vài hạng mục nhỏ lẻ cuối cùng để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân. Đặc biệt, hệ thống máy chạy thận nhân tạo đang được các cán bộ kỹ thuật của Công ty Sông Hồng từ ngoài Bắc vào lắp đặt khẩn trương, vượt tiến độ để kịp thời phục vụ bệnh nhân chạy thận nhân tạo nhiễm Covid-19 không bị đứt quãng điều trị.

Các bác sĩ đang tập trung điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 phải thở máy tại BVDC Hòa Vang

Các bác sĩ đang tập trung điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 phải thở máy tại BVDC Hòa Vang.

Theo Ths.BS Nguyễn Đại Vĩnh, hiện BVDC Hòa Vang có thể thu dung điều trị cho khoảng 36 bệnh nhân chạy thận nhân tạo mắc Covid-19 và hàng chục bệnh nhân cần can thiệp về hô hấp. “Với sự giúp đỡ tuyệt vời của các chuyên gia, bác sĩ đến từ BV Bạch Mai, chỉ trong vòng 3 – 4 ngày, một BV tuyến huyện đã có phòng Hồi sức cấp cứu và Chạy thận nhân tạo. Đây là điều mà chúng tôi không thể hình dung nổi!” – Ths.BS Nguyễn Đại Vĩnh nói.

Đánh giá cao tinh thần tích cực, lăn xả của các y bác sĩ vì sự an toàn của TP, vì sức khỏe của nhân dân đã nỗ lực tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân Covid-19, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện ngành y tế Đà Nẵng đang tiếp tục tập trung hỗ trợ thiết bị, nhân lực cho BVDC Hòa Vang để hoàn toàn tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Trong chiều 3/8, ông Huỳnh Đức Thơ cùng đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cũng đến kiểm tra công tác cách ly tại thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang). Sau khi ghi nhận có 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, cả thôn gồm 419 hộ dân với hơn 1.600 nhân khẩu đã bị phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng động viên người dân đang cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng động viên người dân đang cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tạiTrường tiểu học số 1 Hòa Nhơn.

Hiện tại ngành y tế TP Đà Nẵng đã cử 10 đội với 30 nhân viên y tế cùng sự hỗ trợ của các đơn vị dân phòng tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ dân cư của thôn Lệ Sơn Nam. Theo báo cáo của UBND huyện Hòa Vang, trong ngày 3/8 hoàn thành xong việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong thôn.

Kiểm tra điểm cách ly tại Trường tiểu học số 1 Hòa Nhơn (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ động viên người dân yên tâm, chấp hành tốt các quy định cách ly để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Tại đây đang cách ly gần 150 người thuộc diện F1 vừa được Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang chuyển về. Dù còn một số khó khăn, nhưng người dân cho biết họ yên tâm ở lại và thực hiện tốt các yêu cầu cách ly để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng

và kiểm tra

Chủ tịch TP Đà Nẵng kiểm tra công tác quản ý khu cách ly Khu ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ cùng đoàn công tác cũng đến kiểm tra Khu Ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng, đang là nơi tổ chức cách ly cho gần 1.000 trường hợp F1. Vừa qua, sau khi xét nghiệm đã phát hiện 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện ở đây còn 887 người đang cách ly, trong số đó có một số trường hợp có bệnh nền cần được theo dõi.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ lưu ý các đơn vị về công tác quản lý khu cách ly này phải bảo đảm chặt chẽ, tuyệt đối tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly và đảm bảo công tác hậu cần, cung cấp nhu yếu phẩm để bà con yên tâm ở lại, hoàn thành chương trình cách ly theo quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm