Xã hội

Bia Bà đóng cửa, vẫn có người đến lễ từ xa trong ngày Rằm tháng Giêng

DNVN - Ngày Rằm tháng Giêng, rất nhiều người đã đến đình chùa Bia Bà ̣̣̣(La Khê, Hà Đông, Hà Nội) nổi tiếng là nơi linh thiêng để cầu tài, lộc. Cho dù chùa đã đóng cửa để phòng dịch bệnh, nhưng nhiều người vẫn đặt lễ, khấn vái từ xa.

Bước tiến cho hành trình vaccine Covid-19 "Made in Vietnam" / Hà Nội chỉ đạo chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Trong ngày rằm tháng Giêng, nhiều người dân và du khách đã đến chùa Bia Bà (La Khê, Hà Đông, Hà Nội) để thắp nén hương và cầu an.

Trong ngày Rằm tháng Giêng, nhiều người dân và du khách đã đến chùa Bia Bà (La Khê, Hà Đông, Hà Nội) để thắp nén hương và cầu an.

Theo người dân địa phương, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên lượng người đến chùa trong ngày rằm tháng Giêng năm nay giảm rất nhiều so với những năm trước.

Theo người dân địa phương, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên lượng người đến chùa trong ngày Rằm tháng Giêng năm nay giảm rất nhiều so với những năm trước.

Người dân khi đến chùa đều có ý thức đeo khẩu trang, đứng cách xa nhau phòng dịch Covid-19.

Người dân khi đến chùa đều có ý thức đeo khẩu trang, đứng cách xa nhau phòng dịch Covid-19.

Lễ của mọi người sẽ đặt ở những chiếc bàn đã được chuẩn bị sẵn trước cổng chùa.

Lễ của mọi người sẽ đặt ở những chiếc bàn đã được chuẩn bị sẵn trước cổng chùa.

Nhiều người còn đặt lễ trên lan can.

Nhiều người còn đặt lễ trên bờ tường xung quanh chùa.

 

Bát hương cũng được chuẩn bị sẵn để người dân thắp hương, khấn vái.

Người dân tận dụng cốc nến đã cháy hết để thắp hương, khấn vái.

Chị Nguyên Thị Trang (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Mỗi năm vào dịp rằm tháng Giêng, tôi đều cùng gia đình đến chùa Bia Bà để cầu tài lộc. Năm nay, chùa đóng cửa vì dịch Covid-19, nhưng người dân đến đây đều đeo khẩu trang và cố gắng đứng cách xa nhau. Mình đặt lễ ở trong chùa hay ngời cổng chùa cũng được, miễn sao mình thành tâm".

Chị Nguyễn Thị Trang (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Mỗi năm vào dịp rằm tháng Giêng, tôi đều cùng gia đình đến chùa Bia Bà để cầu tài lộc. Năm nay, chùa đóng cửa vì dịch Covid-19, nhưng người dân đến đây đều đeo khẩu trang và cố gắng đứng cách xa nhau. Mình đặt lễ ở trong chùa hay ngoài cổng chùa cũng được, miễn sao mình thành tâm".

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm