Xã hội

Bình Dương: Tiếp nhận, cách ly 343 người trở về từ Nhật Bản

DNVN - Ngay sau khi trở về từ Nhật Bản, những người này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đưa đi cách ly, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Nhiều tỉnh thành ĐBSCL đồng loạt tái triển khai biện pháp phòng, chống Covid-19 / Khẩn cấp: Ai đã đến 4 nơi này ở TP.HCM cần liên hệ y tế ngay

Ngày 30/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 343 công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Nhật Bản trở về nước. Địa điểm tiếp nhận, cách ly tập trung tại Khu nhà ở xã hội Becamex - Mỹ Phước, thị xã Bến Cát.

Trước đó, vào 0 giờ 30 phút ngày 29/7 sau khi xuống sân bay, các lực lượng chức năng tiến hành khử trùng, tiêu độc, đo thân nhiệt, làm thủ tục cách ly tập trung, cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, tờ rơi hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19 và phổ biến nội quy sinh hoạt cho người được cách ly.

Công dân Việt Nam trở về từ Úc được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng. Ảnh: TTYT Bàu Bàng cung cấp

Công dân Việt Nam trở về từ Úc được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng. (Ảnh: TTYT Bàu Bàng cung cấp)

Sau khi tiến hành khai báo y tế, các công dân Việt Nam từ Nhật Bản trở về đã được bố trí nơi ăn ở, ngủ, nghỉ, sinh hoạt chu đáo. Trong thời gian cách ly 14 ngày, các y, bác sĩ, chiến sĩ sẽ trực tiếp phục vụ, bảo đảm ăn uống, ngủ, nghỉ, mỗi ngày các công dân được theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hai lần/ngày.

Hiện toàn bộ những người này đã được lấy mẫu xét nghiệmCovid-19 và đang chờ kết quả. Như vậy, tính đến thời điểm này, Bình Dương chưa ghi nhận ca bệnh và có 945 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 732 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Trước đó vào ngày 18/7 tại Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cũng đã hoàn thành cách ly cho 341 công an trở về từ Sydney (Úc). Kết quả xét nghiệm không có công dân nào nhiễm Covid-19.

Tiểu Vũ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm