Xã hội

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động "luồng xanh"

DNVN - Bộ Giao thông vận tải vừa có công điện gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR.

Bộ Giao thông vận tải đã giải ngân gần 12.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông trọng điểm / Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch với thành viên tổ bay

Những tiêu cực trong quản lý hoạt động "luồng xanh" vận tải sẽ bị xử lý nghiêm.

Công điện do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể ký nêu rõ, trong thời gian vừa qua, trước tình hình diễn biến phức tạp, nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, cán bộ, công chức, viên chức của ngành giao thông đã rất nỗ lực, cố gắng, khắc phục nhiều khó khăn, thách thức để thực hiện tốt, có hiệu quả các nhiệm vụ.

Đặc biệt trong công tác vận tải, ngành giao thông đã thực hiện linh hoạt, kịp thời không để chống đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống COVID-19; nhu yếu phẩm của nhân dân và nguyên vật liệu phục vụ sản suất, xuất, nhập khẩu.

Tuy nhiên, trong quá trình thực thi nhiệm vụ đã xảy ra vụ việc vi phạm nghiêm trọng của cán bộ ngành vận tải. Mới đây Công an TP Hà Nội có quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga, chuyên viên Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) do đã có hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Vụ việc đã ảnh hưởng đến uy tín của ngành Giao thông vận tải, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Để kịp thời làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan, chấn chỉnh công tác quản lý cán bộ, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ khẩn trương kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý, báo cáo Bộ trưởng kết quả trước ngày 1/9.

Tổng cục Đường bộ quán triệt, rút kinh nghiệm tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị để nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ; trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ được giao, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong kiểm tra, giám sát quá trình thực thi nhiệm vụ đối với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng cục Đường bộ và các sở giao thông vận tải rà soát việc cấp giấy nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 bảo đảm đúng quy định.

Quốc Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm