Xã hội

Cách ly y tế toàn bộ Bệnh viện Đà Nẵng từ 13h chiều 26/7

DNVN - Từ 13h chiều nay 26/7, chính quyền TP Đà Nẵng đã bắt đầu áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng (124 Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Đà Nẵng: Cơ sở du lịch tiếp tay cho người nước ngoài lưu trú trái quy định sẽ bị xử lý theo pháp luật / Chủ tịch TP Đà Nẵng: “Tắm biển bữa này nữa, mai mốt chắc phải tái giãn cách xã hội!”

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, thời gian cách ly y tế đối với Bệnh viện Đà Nẵng là 14 ngày, từ 13h ngày 26/7 đến 13h ngày 9/8 theo đề nghị của Sở Y tế Đà Nẵng, và có thể gia hạn thêm theo điểm b khoản 4 Điều 9 Nghị định 1010/2020/NĐ-CP ngày 30/9/2010.

Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 từ 13h chiều 26/7

Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 từ 13h chiều 26/7.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng nghiêm túc triển khai thực hiện việc cách ly tại cơ sở y tế theo quy định. Đồng thời giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Công thương đảm bảo việc cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm tại bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng được giao phối hợp với Bảo hiểm Xã hội TP Đà Nẵng phân bổ hợp lý bệnh nhân nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là Bệnh viện Đà Nẵng sang khám và chữa bệnh tại các bệnh viện khác trên địa bàn. Công an TP Đà Nẵng được giao đảm bảo công tác an ninh, trật tự tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cũng giao Sở TN-MT chỉ đạo việc thu gom rác thải, xử lý vệ sinh môi trường tại Bệnh viện Đà Nẵng theo quy định. Yêu cầu Bảo hiểm Xã hội TP có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế cân đối, phân bố các đầu thẻ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng sang cơ sở khám, chữa bệnh khác trên địa bàn.

Theo kết quả giám sát của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, nam bệnh nhân N.V.V. (sinh năm 1959, đang sống cùng vợ và con gái tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu; cán bộ hưu trí, có tiền sử bệnh đái tháo đường type 2, tăng huyết áp) là ca mắc mới Covid-19 thứ 2 trên địa bàn TP và là bệnh nhân Covid-19 thứ 418 tại Việt Nam hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Cụ thể, trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng (Khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đà Nẵng ngày 05/7). Nhà bệnh nhân nằm cạnh nhà của bố. Ngày 11/7, bệnh nhân ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém.

Bệnh nhân có nhờ con rể chở đến khám tại phòng khám tư của bác sĩ H ở đường Đinh Tiên Hoàng, sau đó sử dụng thuốc 02 ngày nhưng không đỡ nên vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu ngày 18/7. Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng (phòng 506).

Tình trạng bệnh nhân lúc đến khám: Ho khạc đàm trắng, khó thở. Chẩn đoán vào viện: Viêm phổi, theo dõi lao phổi. Biến chứng: Suy hô hấp. Ngày 23/7, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng (Tầng 3). Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, hiện bệnh nhân đang trong tình trạng bệnh nặng, phải thở máy qua nội khí quản.

Trước đó, Bệnh viện C Đà Nẵng nằm ngay bên cạnh cũng đã cách ly y tế từ

Trước đó, Bệnh viện C Đà Nẵng nằm ngay bên cạnh cũng đã cách ly y tế từ 9h ngày 24/7.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân vào chiều ngày 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đã phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sàng lọc ngày 25/7 bằng phương pháp Realtime RT-PCR: (+) với virus SARS-CoV-2.

CDC Đà Nẵng lập tức vận chuyển mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả, cả Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur Nha Trang thực hiện đều cho thấy bệnh nhân (+) với virus SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, do bệnh nhân đang thở máy nên thông tin do người nhà cung cấp, chưa đầy đủ. Hiện Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Công an TP, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra điều tra thêm yếu tố dịch tễ, quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân, điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để xử lý khử khuẩn môi trường; áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định đối với các trường hợp có liên quan.

Tiếp tục xử lý hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân. Đồng thời lập danh sách tất cả những trường hợp đang ở trong Bệnh viện Đà Nẵng và toàn bộ những trường hợp tiếp xúc gần, có liên quan đến bệnh nhân để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và can thiệp y tế phù hợp.

Cùng với áp dụng biện pháp cách ly phù hợp đối với Bệnh viện Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cũng chuẩn bị các nội dung để thông báo người dân đã từng tiếp xúc với bệnh nhân trong vòng 14 ngày để chủ động theo dõi sức khỏe, báo cáo tình trạng sức khỏe, đến cơ sở y tế để được tư vấn xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế kịp thời.

Đồng thời tuyên truyền cho người dân để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cung cấp kịp thời thông tin trung thức, khách quan cho người dân để người dân biết và không hoang mang trong dư luận xã hội.

Trước đó, từ 9h ngày 24/7, Bệnh viện C Đà Nẵng (trực thuộc Bộ Y tế và nằm ngay bên cạnh Bệnh viện Đà Nẵng) cũng đã áp dụng biện pháp cách ly y tế toàn bộ bệnh viện, do liên quan đến bệnh nhân T.V.D. là ca mắc mới Cov id-19 đầu tiên tại Đà Nẵng và là bệnh nhân thứ 416 tại Việt Nam (DNVN đã đưa tin).

Việc cách ly y tế tại Bệnh viện C Đà Nẵng dự kiến sẽ thực hiện đến 0h ngày 7/8. Lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng đề nghị những người bệnh, người nuôi bệnh và tất cả những người đã đến bệnh viện này trong thời gian từ ngày 10/7 đến ngày 24/7 thì liên lạc với y tế địa phương để được hướng dẫn các biện pháp theo dõi, cách ly đúng quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm