Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch TP Đà Nẵng: “Tắm biển bữa này nữa, mai mốt chắc phải tái giãn cách xã hội!”

DNVN - Sáng sớm nay 26/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói với nhiều người dân đến tắm biển ở bãi tắm số 1 Công viên Biển Đông: “Bà con tranh thủ tắm biển bữa này nữa, mai mốt chắc phải tái giãn cách xã hội. Tình hình sắp tới chắc sẽ còn nhiều khó khăn, căng thẳng nhưng cứ bình tĩnh ứng phó thôi!”.

Sau ca mắc Covid-19 mới, sân bay Đà Nẵng không tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài hạ cánh / 6 tháng đầu năm 2020, Đà Nẵng dẫn đầu miền Trung – Tây Nguyên về thu hút vốn FDI

Bình tĩnh ứng phó

“Đừng hủy tour! Đừng hủy khách sạn! Hãy đổi ngày khởi hành! Hãy cùng Đà Nẵng vượt qua Covid-19! ≠savedulichdanang” – Đó là dòng trạng trái xuất hiện trên trang Facebook của rất nhiều người dân và những người làm du lịch, dịch vụ ở Đà Nẵng tối qua 25/7. Đó cũng là lúc râm ran thông tin trên địa bàn TP vừa xuất hiện thêm một ca dương tính mới với SARS-CoV-2.

Dòng trạng thái

Dòng trạng thái mà nhiều người dân và những người làm du lịch, dịch vụ ở Đà Nẵng đưa lên FB tối qua 25/7.

Đến sáng nay 26/7, Bộ Y tế chính thức thông báo Đà Nẵng có ca thứ 2 mắc mới Covid-19 và đây cũng là bệnh nhân thứ 418 ở Việt Nam. Nam bệnh nhân này 61 tuổi, ở tại phường Thanh Bình (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Cũng theo thông báo của Bộ Y tế, như vậy trong 2 ngày liên tiếp Đà Nẵng đều ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Hiện TP Đà Nẵng đang triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Bộ Y tế đã thành lập ba đội công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Đà Nẵng.

Đưa thông tin này lên Trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh – Sạch – Đẹp, cô Ngọc Thủy, cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH-HDND-UBND TP Đà Nẵng bày tỏ: “Đà Nẵng đã có ca mắc bệnh Covid-19 thứ 2. Thành phố sẽ bước vào trận chiến đấu mới với dịch bệnh.

Chính quyền và ngành y tế sẽ nỗ lực để ngăn chặn dịch bệnh và cứu chữa cho các bệnh nhân. Mỗi người dân TP hãy triển khai các giải pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế đến nơi đông người. Cùng nhau vượt qua khó khăn này nhé!”.

Cũng sáng sớm nay 26/7, nhiều người dân, du khách đến tắm biển tại bãi tắm số 1 Công viên Biển Đông (đường Võ Nguyên Giáp) thấy Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vẫn đến tắm biển, ngồi uống nước trà, trò chuyện với người dân như thường lệ, nhưng có vẻ bồn chồn hơn mọi khi.

Chủ tịch UBND

Sáng 26/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến tắm biển, uống trả, nói chuyện với người dân về tình hình phòng chống dịch Covid-19 của TP (Ảnh: HC)

Trước sự quan tâm của nhiều người, ông Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng thông tin sơ bộ về công tác phòng chống dịch Covid-19 của TP và ông nhắn nhủ với mọi người: “Bà con tranh thủ tắm biển bữa này nữa, mai mốt chắc phải tái giãn cách xã hội. Tình hình sắp tới chắc sẽ còn nhiều khó khăn, căng thẳng nhưng cứ bình tĩnh ứng phó thôi!”.

Khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết có liên quan đến bệnh nhân Covid-19

Trước đó, chiều 25/7, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã có Công văn số 4502-CV/TU truyền đạt ý kiến của Thường trực Thành ủy về việc chủ động triển khai các giải pháp trong kiểm soát, phòng,chống Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp kiểm soát, phòng, chống Covid-19 theo đúng kịch bản phòng, chống dịch và phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn.

Khẩn trương tổ chức điều tra yếu tố dịch tễ, truy vết tất cả các khu vực, trường hợp có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 để áp dụng các biện pháp khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, giám sát và theo dõi chặt chẽ theo quy định, không để bỏ sót trường hợp có nguy cơ cao.

Huy động mọi nguồn lực tích cực điều trị cho bệnh nhân với tinh thần quyết tâm cao nhất; tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất để triển khai cách ly tập trung và xem xét việc giãn cách xã hội ở mức độ phù hợp với tình hình thực tế.

Người dân và du khách

Đà Nẵng khuyến cáo người dân và du khách "tranh thủ tắm biển bữa này nữa, mai mốt có thể phải tái giãn cách xã hội!" (Ảnh: HC)

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, đúng tình hình thực tế liên quan đến phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP để ổn định tư tưởng, không tạo hoang mang trong dư luận xã hội; tuyên truyền cho mọi người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại nơi công cộng, tập trung đông người; xử lý nghiêm đối với các trường hợp, hành vi đăng tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh và tình hình TP.

Xử lý nghiêm người nước ngoài nhập canhr trái phép vào Đà Nẵng

Tại Công văn số 4502-CV/TU chiều 25/7, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cũng cho biết, Thường trực Thành ủy yêu cầu Công an TP và các địa phương cần tăng cường công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, nhất là đối với người nước ngoài; yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc khai báo và xử lý nghiêm các trường hợp thực hiện không đúng quy định của pháp luật.

Các Quận ủy, Huyện ủy được yêu cầu khẩn trương chỉ đạo chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương chủ động theo dõi sát địa bàn, sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19; phối hợp các ngành chức năng TP tăng cường công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, nhất là đối với người nước ngoài; thực hiện tổng rà soát, kiểm tra, phát hiện, yêu cầu khai báo và xử lý nghiêm các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TP.

Ngoài ra, Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền liên quan công tác phòng, chống Covid-19; đề nghị các cơ quan báo chí trước mắt không khai thác, mở rộng, suy đoán, làm nóng vấn đề, không để người dân, dư luận hoang mang, lo lắng và đề nghị đưa thông tin chính thức từ Ban chỉ đạo Quốc gia và Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm