Xã hội

Cần Thơ: Đề nghị khẩn trương thực hiện kết luận thanh tra về các gói thầu mua sắm vật tư y tế phòng chống dịch COVID - 19

DNVN - Ngày 13/7, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện đã ký công văn số 2672, giao Chánh thanh tra, Giám đốc Công an, Sở TT&TT, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và Chủ tịch UBND các quận, huyện khẩn trương thực hiện kết luận thanh tra 892 ngày 30/5/2022 và kết luận thanh tra 942 ngày 3/6/2022 của Chánh thanh tra TP theo đúng quy định.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Sóc Trăng: Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lớn kèm theo lốc xoáy

Trước đó ngày 16/6, Giám đốc Sở Tài chính TP Cần Thơ có văn bản gửi UBND thành phố đề nghị xem xét lại nội dung của thông báo kết luận thanh tra. Ngoài ra, sở cũng thể hiện không đồng tình với những kết luận liên quan đến đơn vị này. Cụ thể như kết luận việc mua sắm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) xảy ra hạn chế, thiếu sót “có trách nhiệm của lãnh đạo Sở Tài chính, phòng thẩm định và cá nhân trực tiếp thẩm định hồ sơ dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu”.

Sở Tài chính TP. Cần Thơ cho rằng, Thanh tra TP. Cần Thơ kết luận mang tính chất chủ quan, không đủ cơ sở, không phù hợp, không sát với tình hình diễn biến của dịch bệnh. Hoặc có dựa vào quy định pháp luật, nhưng không đúng phạm vi điều chỉnh ở các tình huống xử lý, bản chất của từng gói thầu theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Thanh tra TP Cần Thơ

Trụ sở Thanh tra TP Cần Thơ.

Tại báo cáo số 1117, Thanh tra TP cho rằng, qua kết quả rà soát, Thanh tra thành phố nhận thấy các ý kiến của Sở Tài chính tại Công văn số 1721/STC-TCĐT ngày 16/6/2022 về việc đề nghị xem xét lại nội dung Thông báo kết luận của Thanh tra thành phố liên quan đến việc thẩm định mua sắm phục vụ phòng chống dịch COVID-19 là chưa phù hợp, chưa nhìn nhận thấu đáo trách nhiệm của Sở Tài chính liên quan đến công tác thẩm định dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu trong việc mua sắm và sử dụng các trang thiết bị, vật tư, phương tiện phòng, chống dịch, các loại xét nghiệm chẩn đoán nhanh và xét nghiệm sinh học phân tử RT-PCR xác định COVID-19 tại Sở Y tế và cơ quan, đơn vị có liên quan; nhiều cơ quan báo chí đăng tải thông tin kiến nghị của Sở Tài chính khi chưa được xem xét, làm rõ gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến công tác quản lý, điều hành của UBND thành phố.

Từ cơ sở trên, Thanh tra thành phố kiến nghị Chủ tịch UBND thành phố: Giao cơ quan có thẩm quyền xác minh, làm rõ và xử lý trách nhiệm của cá nhân có liên quan đến việc đăng tải thông tin vụ việc lên các phương tiện truyền thông khi chưa nắm rõ, đầy đủ thông tin liên quan, Ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cá nhân có liên quan đến Kết luận thanh tra phải nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, tổ chức thực hiện Kết luận thanh tra đúng theo quy định, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương làm rõ đối với các gói thầu mua sắm có dấu hiệu vi phạm mà Thanh tra thành phố đã chuyển đến cơ quan Công an.


Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm