Tin tức - Sự kiện

Phú Quốc: Hỗ trợ khách du lịch mắc kẹt lại đảo do ảnh hưởng thời tiết

DNVN - Do ảnh hưởng thời tiết xấu, trong 2 ngày qua các phương tiện tàu, phà đưa đón khách từ đất liền ra đảo Phú Quốc và ngược lại đều tạm ngừng hoạt động dẫn đến việc hàng ngàn du khách đang mắc kẹt lại đảo.

Kiên Giang: Cảnh sát biển cứu ngư dân gặp nạn khi đang đánh bắt hải sản / Kiên Giang: Hàng chục ô tô va chạm giao thông liên hoàn trên cao tốc Rạch Sỏi – Lộ Tẻ.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang vừa cho biết, hiện tại khách du lịch đang lưu trú trên địa bàn thành phố Phú Quốc có khoảng 43.300 khách, trong đó có 2.154 khách quốc tế. Trước tình hình trên, TP Phú Quốc đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, cơ sở lưu trú kịp thời hỗ trợ khách du lịch mắc kẹt lại đảo.

Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết đã trao đổi thông tin các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ du lịch. Đặc biệt là các cơ sở kinh doanh du lịch, công ty lữ hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để du khách được ở lại Phú Quốc đảm bảo an toàn.

Đồng thời, UBND thành phố cũng đã xây dựng đường dây nóng để cập nhật thông tin về thời tiết hoặc những thông tin du khách có nhu cầu để kịp thời hỗ trợ du khách. Ngoài ra, thành phố cũng chỉ đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cũng như các cơ sở dịch vụ lưu trú lớn có những cơ chế, những chính sách giảm giá ngay thời điểm này, kể cả giá dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống để du khách yên tâm ở lại Phú Quốc trong thời gian này.

TP Phú Quốc, mặc dù lượng mưa đã giảm nhưng gió vẫn còn thổi mạnh kèm sóng to.

Bên cạnh đó, một số dịch vụ phục vụ khách du lịch trên đảo như cáp treo, lặn biển, đi bộ dưới biển ngắm san hô và tour tham quan các đảo, các dịch vụ vui chơi tắm biển tại các bãi biển đã tạm ngưng hoạt động. Du khách được khuyến cáo tuyệt đối không nên tắm biển trong lúc này bởi hiện nay biển có sóng lớn.

Một du khách ở An Giang lần đầu tiên đi du lịch Phú Quốc, nhưng vào những ngày thời tiết trên đảo mưa lớn, kéo dài, tàu không chạy, cả gia đình hơn 10 người phải tiếp tục ở lại đảo. Dù không về được đất liền nhưng mọi người đều an tâm vì được sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương và chủ khách sạn.

Chủ khách sạn Phú Hồng, bà Đinh Thị Thanh Thuý cho biết khách sạn sẵn sàng hỗ trợ du khách mắc kẹt, thậm chí giảm giá để bà con yên tâm ở lại.

Được biết, hiện Phú Quốc đang vào mùa cao điểm du lịch, mặc dù ảnh hưởng thời tiết, phương tiện tàu, phà cao tốc tạm ngừng hoạt động nhưng lượng du khách đến đảo qua đường hàng không vẫn đông. Ngoài việc đảm bảo an toàn cho du khách TP. Phú Quốc đang khẩn trương hỗ trợ người dân có nhà bị tốc mái và khắc phục hậu quả do mưa dông gây ra.

Khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm