Xã hội

Chấn chỉnh tình trạng tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo gây sạt lở đê bao cồn, cuốn trôi ngư cụ

DNVN - Bộ GTVT cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng thường xuyên, định kỳ thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động đối với tàu cao tốc đảm bảo chạy đúng tốc độ, đúng luồng trên tuyến Cần Thơ - Côn Đảo.

Những câu hỏi đặt ra khi thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng ở Đà Nẵng / Học viện Nông nghiệp cần có chính sách cụ thể khuyến khích khởi nghiệp trong sinh viên

Bộ GTVT vừa có ý kiến về phản ảnh của người dân việc tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo hoạt động trở lại từ tháng 4/2022 đã gây sạt lở nghiêm trọng đê bao cồn, cuốn trôi ngư cụ đánh bắt thủy sản của bà con ngư dân trong khu vực huyện Kế Sách và huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng.

Tào cao tốc tuyến Cần Thơ- C6n Đảo

Tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo


Sau khi có phản ánh của người dân, Cục Hàng hải Việt Nam đã kiểm tra, đánh giá hoạt động thực tế của tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo. Cục Hàng hải Việt Nam ghi nhận những phản ánh của người dân là đúng và yêu cầu doanh nghiệp vận tải tàu cao tốc thực hiện ngay một số giải pháp khắc phục.

Theo đó, các doanh nghiệp cần chủ động chạy thử tàu cao tốc qua khu vực huyện Kế Sách, huyện Cù Lao Dung và điều chỉnh tốc độ, hướng chạy tàu cho phù hợp để đảm bảo không gây ảnh hưởng, sạt lở đê bao cồn, cuốn trôi ngư cụ đánh bắt thủy sản của bà con ngư dân.

Sau khi có kết quả chạy thử nghiệm, các doanh nghiệp cần phân tích, đánh giá mức độ ảnh hưởng do hoạt động của tàu cao tốc đối với tình trạng sạt lở đê bao và ngư cụ của người dân trên tuyến Cần Thơ - Côn Đảo, hoàn thiện phương án, quy trình chạy tàu cao tốc phù hợp.

Đồng thời, các doanh nghiệp cần phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng thực hiện cắm mốc quan trắc, theo dõi tại các vị trí xung yếu, phân tích, đánh giá mức độ ảnh hưởng của tàu cao tốc đối với đê bao cồn, tài sản, ngư cụ của người dân để có giải pháp xử lý, khắc phục.

Bộ GTVT khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng thường xuyên, định kỳ thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động đối với tàu cao tốc đảm bảo chạy đúng tốc độ, đúng luồng trên tuyến Cần Thơ - Côn Đảo. Các doanh nghiệp vận tải để tàu cao tốc hoạt động vi phạm quy định gây sạt lở đê bao cồn, cũng như hư hỏng tải sản của bà con ngư dân sẽ bị xử lý nghiêm.

 


Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm