Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Yêu cầu các hãng xe khách điều chỉnh giá cước phù hợp với giá xăng dầu giảm

DNVN - Các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định, kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt trên địa bàn Đà Nẵng cho đến nay vẫn chưa rà soát các yếu tố hình thành giá để điều chỉnh giảm cước cho phù hợp với mức giảm giá nhiên liệu.

Vietjet Air công bố mở đường bay trực tiếp đưa khách Ấn Độ đến Đà Nẵng từ tháng 10 / Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc

Theo ông Đặng Nam Sơn- Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, qua theo dõi việc thực hiện kê khai giá cước của các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô sau thời điểm giá nhiên liệu giảm liên tục trong tháng 7 và tháng 8, Sở GTVT Đà Nẵng ghi nhận các hãng taxi trên địa bàn TP đã đăng ký điều chỉnh giảm giá cước.

Tại Đà Nẵng, taxi đã giảm giá cước nhưng xe khách tuyến cố định, xe buýt vẫn tiếp tục "neo" ở giá cao.

Tại Đà Nẵng, taxi đã giảm giá cước nhưng xe khách tuyến cố định, xe buýt vẫn tiếp tục "neo" ở giá cao.

Tuy nhiên, các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định, kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt trên địa bàn Đà Nẵng đã đăng ký điều chỉnh tăng giá trong các tháng đầu năm 2022 thì cho đến nay vẫn chưa rà soát các yếu tố hình thành giá để điều chỉnh giảm giá cước cho phù hợp với mức giảm giá nhiên liệu.

Trước đó như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, tại báo cáo tình hình kinh tế - xã hội Đà Nẵng tháng 7 và 7 tháng năm 2022, Cục Thống kê Đà Nẵng nhận định sau hai lần liên tiếp điều chỉnh giảm giá xăng, dầu trong tháng 7/2022 đã tạo ra “cơn gió mát” với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, đặc biệt là doanh nghiệp vận tải khi giảm áp lực về chi phí trong hoạt động vận tải.

Tuy nhiên Cục Thống kê Đà Nẵng cũng ghi nhận, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 trên địa bàn Đà Nẵng tăng 0,93% so với tháng trước; tăng 4,92% so với cùng kỳ năm trước và tăng 7,02% so với tháng 12 năm 2021. CPI bình quân 7 tháng năm 2022 tăng 2,34% so với bình quân cùng kỳ năm 2021.

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, mặc dù giá xăng dầu có giảm nhưng giá cả các nhóm hàng hóa và dịch vụ trên thị trường nhìn chung vẫn theo đà tăng chưa có dấu hiệu giảm. Một trong những nguyên nhân nổi bật dẫn đến tình hình này là chi phí vận chuyển vẫn đang tiếp tục tăng theo lý do “giá xăng dầu tăng cao”.

Trước tình hình này, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết đã có Văn bản 3164/SGTVT-QLVTPTNL gửi các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố đinh, xe buýt, xe taxi; các đơn vị quản lý, khai thác bến xe. Thanh tra Sở GTVT yêu cầu nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công văn 7919/BGTVT-VT (ngày 3/8) triển khai Công điện 679/CĐ-TTg (ngày 31/7) của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

Cụ thể, Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi tiếp tục thực hiện đúng các quy định tại Điều 1, Thông tư số 02/2021/TT-BGTVT ngày 4/2/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT liên quan đến việc niêm yết giá vé (giá cước) trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; yêu cầu các đơn vị thực hiện niêm yết theo quy định và bán đúng giá cước đã niêm yết.

Trong đó, Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các các đơn vị kinh doanh vận tải khách chưa điều chỉnh giảm giá cước phải thực hiện ngay việc rà soát các yếu tố hình thành giá để điều chỉnh giá cước cho phù hợp, bảo đảm lợi ích cho người sử dụng dịch vụ vận tải khách theo tuyến cố định, xe buýt.

Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe được yêu cầu rà soát, kiểm tra, bảo đảm các đơn vị vận tải tại các bến xe thực hiện niêm yết và bán đúng giá cước vận tải đã niêm yết theo quy định. Tuyên truyền, thông tin đến hành khách sử dụng dịch vụ tại các bến xe được biết và chỉ mua vé đúng giá đã niêm yết.

Đồng thời Sở GTVT Đà Nẵng giao Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá và việc bán vé đúng giá niêm yết của các đơn vị kinh doanh vận tải; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền và báo cáo kết quả xử lý về Sở GTVT Đà Nẵng trước ngày 24/8 để tổng hợp, báo cáo UBND TP Đà Nẵng và Bộ GTVT.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm