Xã hội

Chủ tịch nước dự lễ khởi công nhà máy sản xuất pin 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

DNVN - Nhà máy sản xuất pin VinES sẽ là nơi sản xuất pin đầu tiên và hiện đại nhất Việt Nam, sử dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu theo tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu.

Công bố thi tuyển ý tưởng quy hoạch, tổ chức không gian quảng trường khu vực trung tâm hành chính TP Đà Nẵng / Hải quan Đà Nẵng tiếp nhận thiết bị cầm tay phát hiện gần 500 loại chất ma túy, gây nghiện

C

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn chuôngkhởi công nhà máy sản xuất pin VinES tại Khu kinh tế Vũng Áng(Hà Tĩnh).

Chiều ngày 12/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh và dự lễ khởi công nhà máy sản xuất pin VinES tại Khu kinh tế Vũng Áng giai đoạn 1 với quy mô là 8ha, tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng.

Nhà máy sẽ cung cấp pin Lithium dành cho các dòng xe ô tô điện và bus điện của VinFast. Trong giai đoạn 1, nhà máy sẽ được triển khai xây dựng với quy mô là 8ha, tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng.

Toàn bộ hạ tầng của nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo công suất 100.000Pack pin/năm. Giai đoạn 2 nhà máy sẽ mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất lên 1 triệu Pack pin/năm.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Tập đoàn Vingroup trong việc chuyển hướng chiến lược sản xuất kinh doanh, trong đó từ sản xuất ô tô VinFast đến điện thoại thông minh và hôm nay là nhà máy sản xuất pin. Đây là bước tiến đáng khích lệ, cổ động cho cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước với năng suất cao hơn.

 

Thay mặt Tập đoàn Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết, việc nghiên cứu xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại khu kinh tế Vũng Áng là một trong những nỗ lực thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung của VinFast. Đây là bước đi quan trọng trong việc thực hiện chiến lược pin “3 chân kiềng” của Vingroup - mua pin từ các nhà sản xuất tốt nhất thế giới; hợp tác với các đối tác để sản xuất các pin tốt nhất thế giới; tự nghiên cứu, phát triển sản xuất pin.

Đến nay, khu kinh tế Vũng Áng đã thu hút 151 dự án đầu tư, trong đó có 94 dự án trong nước tổng vốn đầu tư 60.000 tỷ đồng, 57 dự án đầu tư nước ngoài tổng vốn đầu tư 13,6 tỷ USD, giải quyết việc làm cho gần 20 nghìn lao động.

Trước đó, vào sáng 12/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ Lễ Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm quê lần thứ hai và khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằngNghệ An tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2025 Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước như Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng mặc dù chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 nhưng năm 2021, kinh tế Nghệ An vẫn đạt tốc độ tăng trưởng ở mức 6,2%, thu ngân sách đạt khá; văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm; công tác phòng chống dịch COVID-19 quyết liệt, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả; nội bộ đoàn kết; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

n

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chủ động, tích cực phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương để đưa các Nghị quyết trên vào cuộc sống vì sự phát triển của tỉnh.

“Nghệ An tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2025 Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước như Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chủ động, tích cực phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương để đưa các Nghị quyết trên vào cuộc sống vì sự phát triển của Nghệ An. Cùng với việc phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực, thấm nhuần sâu sắc quan điểm "văn hóa soi đường cho quốc dân đi" của Đảng ta, cần quan tâm phát huy truyền thống, thế mạnh của văn hóa và con người xứ Nghệ. Đặc biệt, chú trọng bảo vệ, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa Hồ Chí Minh.

Anh Bình - Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm