Xã hội

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh kiêm nhiệm trưởng ban chỉ đạo chính sách nhà ở

DNVN - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch TP Phan Văn Mãi làm trưởng ban Chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn thành phố.

TP Hồ Chí Minh: Thách thức mở rộng nguồn cung nhà giá rẻ / TP Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra, xử lý sai phạm trong kinh doanh bất động sản

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi làm Trưởng ban, Phó Chủ tịch TP Lê Hòa Bình làm Phó Trưởng ban. Hỗ trợ trưởng và phó ban còn có 17 ủy viên thuộc các sở, ban, ngành của thành phố.
Cũng theo quyết định, thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, chịu trách nhiệm cá nhân đối với lĩnh vực công tác được giao và tuân thủ các quy định tại Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo do Trưởng ban quyết định. Ban Chỉ đạo được phép sử dụng con dấu của UBND TP. Kinh phí hoạt động của Ban, tổ chuyên viên giúp việc được thực hiện theo quy định hiện hành.
Chủ tịch TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi

Chủ tịch TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi

Ban Chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ chỉ đạo việc triển khai thực hiện Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các chủ trương, chính sách liên quan đến nhà ở và phát triển, quản lý thị trường bất động sản.
Giúp Chủ tịch UBND TP chỉ đạo việc nghiên cứu xây dựng và tổ chức thực hiện thí điểm một số cơ chế, chính sách, phương thức hoạt động có liên quan đến các công tác trên.
Chỉ đạo hoạt động và kiểm tra các sở, ngành có liên quan và UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện việc thực hiện các cơ chế, chính sách về nhà ở và phát triển, quản lý thị trường bất động sản.
Nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nhà ở và thị trường bất động sản phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong từng thời kỳ. Đề xuất các chủ trương, chính sách và biện pháp nhằm phát triển lành mạnh thị trường bất động sản.
Ông Phan Văn Mãi được Bộ Chính trị điều động làm Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025 ngày 1/6 khi đang giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, thay ông Trần Lưu Quang, người được điều động giữ chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng
Ngày 24/8, ông Mãi đắc cử vị trí Tân Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh với 87/89 đại biểu có mặt, sau khi được Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Lệ giới thiệu tại kỳ họp thứ 2, HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X.
Bảo Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm