Xã hội

Công an vận động bà Hồ Thị Kim Thoa về nước trình diện

DNVN - Hiện nay, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã có thư đề nghị gia đình, người thân động viên để bị can Hồ Thị Kim Thoa sớm về nước trình diện và thành khẩn khai báo về các hành vi phạm tội để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước.

Đà Nẵng: Nhờ công an truy tìm đối tượng tung tin giả mạo phát hiện ca Covid-19 mới trong cộng đồng / Vietnam Airlines xin lỗi vì tiếp viên hàng không gây lây nhiễm Sars-Cov-2

Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đang bị truy nã, hiện bà đã trốn ra nước ngoài.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đang bị truy nã, hiện bà đã trốn ra nước ngoài.

Ngày 2/12/2020, Ban Bí thư đã công bố quyết định khai trừ Đảng đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Nhưng hiện bà Thoa đang ở nước ngoài, vậy việc này có ảnh hưởng gì đến hướng xử lý kỷ luật đối với bà Thoa không?

Tại họp báo Chính phủ thường ngày 2/12/2020, về vấn đề này, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, ngày 9/7/2020, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Hồ Thị Kim Thoa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Sau khi xác định bà Thoa không có ở nơi cư trú và xác định rằng bà Thoa đã xuất cảnh ngày 22/10/2018 qua cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc vào tháng 9/2020 và tổ chức Cảnh sát quốc tế cũng đã ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với bị can Hồ Thị Kim Thoa.

Hiện nay, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã có thư đề nghị gia đình, người thân động viên để bị can Hồ Thị Kim Thoa sớm về nước trình diện và thành khẩn khai báo về các hành vi phạm tội để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước.

Đến nay, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra vẫn chưa có thông tin của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc bắt giữ bà Hồ Thị Kim Thoa ở nước ngoài. Trong thời gian tới, ngoài việc vận động gia đình, người thân của bị can, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra khuyến khích nếu người dân có manh mối nào biết bị can ở đâu, đề nghị người dân sớm thông báo đến Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an để tiến hành bắt giữ theo quy định.

Ngày 11/7/2020, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Hồ Thị Kim Thoa (nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương) về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Trước đó vào năm 2016, bà Thoa cũng từng bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật khiển trách về mặt Đảng do có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Bóng đèn Điện Quang (tháng 1/2004 - 5/2010).

Ngày 28/7/2017, bà Thoa có đơn xin nghỉ công tác với lý do cá nhân. Nửa tháng sau đó, Thủ tướng ban hành quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Đến ngày 29/8/2017, Bộ Công Thương chính thức ban hành quyết định cho bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/9.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm