Xã hội

Đà Nẵng: Ba chợ từng phát hiện 4 ca dương tính Covid-19 được mở cửa trở lại

DNVN - Sáng nay 7/9, UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho hay, sau khi tiến hành rà soát, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận đã cho phép cùng lúc 3 chợ Lầu Đèn (phường Xuân Hà), Tân Lập (phường Thạc Gián) và Siêu thị Đà Nẵng (phường Chính Gián) hoạt động trở lại

Đà Nẵng: Nhân viên BQL chợ Lầu Đèn xuất viện, BN 46 tuổi tiên lượng “tử vong gần” khỏi bệnh Covid-19 / Khôi phục 100% hoạt động vận tải hành khách đi và đến TP Đà Nẵng từ 0h ngày 7/9

Bản tin sáng nay 7/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết không có ca mắc mới Covid-19 được ghi nhận.Với Đà Nẵng, hôm nay 7/9, TP bước sang ngày thứ 9 liên liếp không phát hiện thêm thêm trường hợp mắc Covid-19 mới. Số bệnh nhân (BN) Covid-19 mà Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng vẫn tiếp tục dừng ở con số 389 trường hợp.

Chợ Siêu Thị Đà Nẵng, nơi phát hiện hai ca

Chợ Siêu Thị Đà Nẵng, nơi phát hiện hai tiểu thương buôn bán tại đây là BN số 1012 và BN số 1013, đã được mở cửa trở lại (Ảnh: HC).

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 (gọi tắt là BCĐ Covid-19) TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày hôm qua 6/9 có 09 BN Covid-19 được công bố khỏi bệnh; nâng tổng số BN Covid-19 mà Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng đã được chữa khỏi bệnh tính đến tối 6/9 lên 287 trường hợp. Hiện còn 67 BN đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Đà Nẵng.

BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng cũng cho biết, đến nay đã xác định được 11.621 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với ca bệnh xác định); 15.967 trường hợp F2 (tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định). Trong đó có 96 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 318 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung; không có người cách ly tại nhà.

Tính từ ngày 24/7 đến nay, tại Đà Nẵng đã có 281.065 người được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Về việc xét nghiệm cho đại diện các hộ gia đình chưa được lấy mẫu, BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng cho hay, bắt đầu từ ngày 03/9 đến 12h ngày 06/9 đã có 48.943 người được lấy mẫu, trong đó 40.657 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đáng chú ý, một tin vui với bà con tiểu thương vừa được UBND quận Thanh Khê thông tin cho Doanh Nghiệp Việt Nam sáng 7/9 là sau khi tiến hành rà soát, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận đã cho phép cùng lúc 3 chợ gồm chợ Lầu Đèn (phường Xuân Hà), chợ Tân Lập (phường Thạc Gián) và chợ Siêu Thị Đà Nẵng (phường Chính Gián) hoạt động trở lại.

Như Doanh Nghiệp Việt Nam đã đưa tin, tại 03 chợ này, trong 2 ngày 21 – 22/8 đã liên tiếp phát hiện 04 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gây rất nhiều lo lắng về nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên với rất nhiều nỗ lực và biện pháp đã được triển khai, nguy cơ này đã bị dập tắt, từ đó đến nay không phát sinh thêm ca mắc mới Covid-19 nào liên quan đến các chợ trên địa bàn quận Thanh Khê.

Tại các chợ

Tại các chợ đều kiểm soát chặt chẽ "Thẻ đi chợ".

Đối với 04 bệnh nhân Covid-19 phát hiện tại 03 chợ này thì BN số 1011 (ở phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) đã được BV dã chiến Hòa Vang cho xuất viện ngày 22/8; hai BN số 1012 (ở phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) và số 1013 (ở phường Thuận Phước, quận Hải Châu) đã được BVDC Hòa Vang cho xuất viện ngày 26/8. BN còn lại số 1014 cũng đã được BVDC Hòa Vang cho xuất viện trưa ngày 6/9.

Theo UBND quận Thanh Khê, qua theo dõi tại 3 chợ nêu trên sau khi ở cửa trở lại từ ngày 5/9 đến nay, cũng như tại các chợ trên địa bàn quận cho thấy hoạt động buôn bán diễn ra bình thường, cung ứng hàng hoá thực phẩm thiết yếu đầy đủ, không có hiện tượng tích trữ găm hàng; giá cả ổn định.

Các chợ duy trì kiểm soát ra vào chợ từ 5h30 phút đến 19h hàng ngày. Tại các cổng ra, vào chợ, UBND các phường và BQL chợ đều bố trí cán bộ trực đo thân nhiệt sát khuẩn tay, hướng dẫn người dân điền đầy đủ thông tin vào Thẻ vào chợ và thu thẻ vào chợ của người dân trước khi vào chợ.

UBND quận Thanh Khê cũng tăng cường lực lượng quy tắc hỗ trợ đảm bảo trật tự vỉa hè và hạn chế các hộ tiểu thương ở chợ khác đến kinh doanh tại các chợ trên địa bàn; xử lý các trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, hàng rong, kiên quyết xử lý tình trạng chợ tự phát, việc tập trung buôn bán tại vỉa hè, phía ngoài khu vực chợ; kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành đúng quy định về phòng, chống dịch;

Đồng thời duy trì lực lượng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hộ bán hàng rong phía sau chợ Phú Lộc, việc người dân mang hàng hóa ra bán vào giờ tan tầm trên tuyến đường Mẹ Nhu (đặc biệt là khu vực trước Công ty Dệt may 29/3). Tiếp tục áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo “Thẻ đi chợ” 3 ngày một lần.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm