Xã hội

Khi nào chợ Siêu Thị Đà Nẵng được dỡ bỏ phong tỏa, mở cửa trở lại?

DNVN - Ngày 1/9, UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đã có phúc đáp cho Công ty TNHH MTV Chợ Siêu Thị Đà Nẵng liên quan đến mở cửa trở lại chợ Siêu thị Đà Nẵng (đường Võ văn Tần, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) sau thời gian chợ này bị phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của đợt hai đã chữa khỏi, còn điều trị tiếp bệnh nền / Đà Nẵng: Ngày thứ 3 liên tiếp không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

Nằm trên địa bàn quận Thanh Khê, chợ Siêu Thị Đà Nẵng (thuộc Công ty TNHH MTV Chợ Siêu Thị Đà Nẵng) là một trong những chợ lớn của Đà Nẵng có kiến trúc hiện đại, rộng rãi, rất thuận lợi trong việc kinh doanh buôn bán của người dân hay việc tham quan, mua sắm của khách du lịch. Chợ này hoạt động theo mô hình mới, kết hợp giữa chợ truyền thống với trung tâm mua sắm hiện đại.

Chợ Siêu Thị Đà Nẵng tiếp tục dừng hoạt động đến hết ngày 3/9 (Ảnh: HC)

Chợ Siêu Thị Đà Nẵng tiếp tục dừng hoạt động đến hết ngày 3/9 (Ảnh: HC)

Tuy nhiên như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, do phát hiện 02 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng là hai tiểu thương kinh doanh tại chợ Siêu Thị Đà Nẵng, từ ngày 21/8/2020, chợ này đã bị phong tỏa, cách ly y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đến khi có thông báo mới cho phép mở cửa trở lại.

Hai tiểu thương đó gồm nữ BN số 1012 tên T.T.S (sinh năm 1951, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), buôn bán hàng gia vị; và nữ BN số 1013 tên H.T.L.T ​(sinh năm 1969, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng), buôn bán hải sản. Hai BN này được đưa vào điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Tuy nhiên chỉ sau 5 ngày điều trị, đến chiều 26/8, hai BN số 1012 và 1013 đã được Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cho xuất viện vì có kết quả âm tính 3 lần và hội đủ 03 tiêu chuẩn được công bố khỏi bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Từ đây, nhiều bà con tiểu thương kinh doanh tại chợ Siêu Thị Đà Nẵng đã thắc mắc vì sao trong khi hai tiểu thương T.T.S. và H.T.L.L. đã được xuất viện về nhà thì chợ này vẫn phải tiếp tục phong tỏa, cách ly y tế, gây khó khăn, trở ngại cho việc kinh doanh cũng như đời sống của các tiểu thương khác buôn bán tại chợ?

Ngày 27/8, Công ty TNHH MTV Chợ Siêu Thị Đà Nẵng đã có Công văn số 77/CV-CHOST gửi UBND quận Thanh Khê đề nghị cho biết khi nào chợ Siêu Thị Đà Nẵng được mở cửa trở lại? Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam ngày 1/9, lãnh đạo UBND quận Thanh Khê cho biết đã có Công văn 1330/UBND-VP ngày 29/8 phúc đáp Công ty TNHH MTV Chợ Siêu Thị Đà Nẵng.

Theo đó, do tại chợ có các ca lây nhiễm trong cộng đồng nên chợ Siêu Thị Đà Nẵng dừng hoạt động từ ngày 21/8/2020 đến hết ngày 03/9/2020 để thực hiện các biện phòng, chống dịch. Việc mở cửa trở lại chợ Siêu Thị Đà Nẵng phải bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định.

UBND quận Thanh Khê cũng cho biết, cùng với chợ Siêu Thị Đà Nẵng thì hai chợ khác có liên quan đến các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng là chợ Lầu Đèn và chợ Tân Lập cũng đang tiếp tục đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, hoạt động buôn bán tại 9 chợ khác trên địa bàn quận Thanh Khê diễn ra bình thường.

Theo ghi nhận của UBND quận Thanh Khê, lượng người mua, bán trong các ngày 31/8, 1/9 có tăng hơn so với các ngày trước là do người dân mua hàng cúng Rằm tháng Bảy (âm lịch – Canh Tý). Việc cung ứng hàng hoá, thực phẩm thiết yếu tại các chợ đầy đủ, không có hiện tượng tích trữ găm hàng; giá cả ổn định. Chỉ riêng mặt hàng bông hoa, trái cây đông khách hơn so với ngày bình thường.

UBND quận Thanh Khê cũng cho biết, tại các chợ trên địa bàn, hầu hết các quầy hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đều đóng cửa, không hoạt động; các chợ đều bố trí 1 lối vào và 1 lối ra. Các lối thông khác vào chợ đã được rào chắn lại, đảm bảo cho công tác kiểm soát lượng người ra vào chợ, bố trí cán bộ trực đo thân nhiệt sát khuẩn tay, hướng dẫn người dân điền đầy đủ thông tin vào Thẻ vào chợ và thu thẻ vào chợ của người dân trước khi vào chợ.

Các Ban quản lý chợ tiến hành nhập số liệu Thẻ vào chợ hằng ngày để tiện việc đối chiếu cho công tác điều tra dịch tễ khi cần thiết. Đồng thời duy trì lực lượng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hộ bán hàng rong, người dân mang hàng hóa ra bán vào giờ tan tầm phía sau chợ Phú Lộc, tuyến đường Mẹ Nhu (đặc biệt là phía trước Công ty Dệt may 29.3).

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm