Xã hội

Đà Nẵng có nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch tại Triển lãm du lịch, hàng không châu Á

DNVN - Theo Ban tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2022 tại TP Đà Nẵng, trong khuôn khổ sự kiện này, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng sẽ diễn ra Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á.

Đà Nẵng: Đến triển lãm nghệ thuật “Vươn khơi” để được “nghe”, “nhìn”, “chạm” những giá trị của làng chài truyền thống / Đà Nẵng: Nhiều hoạt động đặc sắc trong tuần lễ Giải Golf Phát triển châu Á 2022

Theo cập nhật của Công ty Informa Routes (đơn vị chủ trì tổ chức Routes Asia 2022), đến thời điểm này đã có 550 đại biểu đăng ký tham gia sự kiện. Trong đó có 450 đại biểu quốc tế đến từ 194 tổ chức gồm 81 hãng hàng không, 79 sân bay, 11 điểm đến và 23 đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không (trong đó 75 - 80% đến từ khu vực châu Á, còn lại đến từ châu Âu, Mỹ, Trung Đông) và 100 đại biểu Việt Nam.

Phun thuốc khử khuẩn, làm sạch môi trường khu vực Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, nơi diễn ra Triển lãm du lịch, hàng không châu Á và các hoạt động chính của Routes Asia 2022

Phun thuốc khử khuẩn, làm sạch môi trường khu vực Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, nơi diễn ra Triển lãm du lịch, hàng không châu Á và các hoạt động chính của Routes Asia 2022

Informa Routes cũng cập nhật sơ đồ gồm 43 gian hàng (mỗi gian hàng 5m x 5m) của Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á - Routes Asia 2022 diễn ra từ ngày 6 – 8/6 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tại gian hàng của TP Đà Nẵng tham gia triển lãm này sẽ tổ chức trình diễn nhạc cụ dân tộc (đàn tơ rưng, sáo) và trình diễn múa Chăm, múa lồng đèn, múa áo dài nón lá. Cùng với đó là “Vòng quay may mắn” với các phần quà là sản phẩm lưu niệm của Danang Fantasticity và Công ty IPP Travel Retail.

Tại đây, các nghệ nhân cũng sẽ trình diễn, giới thiệu về đan nón lá thủ công với các dụng cụ khuôn đan, lá cọ, nan tre; tiếp đó các họa sĩ sẽ vẽ tranh về điểm đến Đà Nẵng trên những chiếc nón lá vừa đan xong. Khách tham quan có thể trải nghiệm vẽ và yêu cầu họa sĩ ghi tên trên nón lá để làm quà tặng người thân, bạn bè.

Thêm một hoạt động đáng chú ý tại gian hàng TP Đà Nẵng tham gia triển lãm lần này là các nghệ nhân vẽ trên các mặt nạ Tuồng đặc sắc tại địa phương. Đặc biệt, khách viếng thăm sẽ được hướng dẫn tự tay tạo nên những mặt nạ sống động để đem về làm quà lưu niệm. Các mặt nạ sau khi vẽ sẽ được trang trí tại bàn trưng bày.

Và để tạo thêm không khí vui nhộn, hấp dẫn cho gian hàng của TP Đà Nẵng, sẽ có 1 chatbot du lịch Danang Fantasticity và 1 robot thông minh di chuyển xung quanh tương tác với khách đến tham quan quầy, hướng dẫn khách scan QR code các voucher của Công ty IPP Travel Retail.

Theo Ban tổ chức Routes Asia 2022, từ ngày 6 – 8/6, dự kiến có hơn 1500 cuộc gặp gỡ giữa các đối tác đã được hẹn trước trên hệ thống của Routes Asia. Riêng TP Đà Nẵng có 22 cuộc gặp đặt hẹn trước diễn ra tại không gian kết nối B2B (Business to Business, doanh nghiệp gặp doanh nghiệp) của Trung tâm Hội chợ và triển lãm.

Hiện nay, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ hẹn gặp các đối tác gồm: International Airlines Group, AirAsia Group, Thai Vietjet Air, Eva Air, Lion Air, Philippine Airlines, Airports Authority of India (AAI), Malaysia Airlines, Japan National Tourism Organization…

Cũng trong khuôn khổ Routes Asia 2022, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình khảo sát điểm đến, kết nối với các hãng hàng không quốc tế trong hai ngày 4 – 5/6. Đoàn khảo sát sẽ được trải nghiệm City tour bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Công viên APEC, Bảo tàng điêu khắc Chăm, sân bay Đà Nẵng.

Các đại biểu cũng sẽ được trải nghiệm du thuyền trên sông Hàn, xem cầu Rồng phun nước, phun lửa; tham quan Đà Nẵng về đêm; tham quan Bà Nà Hills và trải nghiệm Cầu Vàng; làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Công ty Cổ phần khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Hiệp Hội Du lịch Đà Nẵng...


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm