Tin tức - Sự kiện

Lãnh đạo ngành hàng không quốc tế hội ngộ tại Đà Nẵng để tái thiết kết nối đường bay châu Á

DNVN - Theo Ban tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022), diễn ra từ ngày 6- 8/6 tại TP Đà Nẵng, sự kiện này sẽ hội tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không để phác thảo các kế hoạch hành động nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực.

Đà Nẵng: Đến triển lãm nghệ thuật “Vươn khơi” để được “nghe”, “nhìn”, “chạm” những giá trị của làng chài truyền thống / Đà Nẵng: Nhiều hoạt động đặc sắc trong tuần lễ Giải Golf Phát triển châu Á 2022

Theo đó, trong lần thứ 18 được tổ chức, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) sẽ chào đón các Chủ tịch/Phó Chủ tịch và các lãnh đạo hoạch định mạng lưới đường bay từ hơn 80 hãng hàng không hàng đầu khu vực. Tại sự kiện sẽ diễn ra hơn 1.500 cuộc họp giữa các bên liên quan, gồm hãng hàng không, sân bay và điểm đến.

Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón sự kiện Routes Asia 2022

Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón sự kiện Routes Asia 2022.

Những nhân sự có vai trò quyết định của các hãng hàng không quốc tế Air India, Air New Zealand, AirAsia, Bamboo Airways, Batik Air Indonesia, Cebu Air Pacific, Go First Air, IndiGo, Japan Airlines, Jetstar, Malindo Air, MIAT Mongolian Airlines, Myanmar Airways, Oman Air, Philippine Airlines, Qantas, Scoot, VietJet Air, ZIPAIR Tokyo… sẽ tham dự sự kiện này.

Do các hạn chế đi lại hiện tại, những người ra quyết định từ hơn 20 hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc cũng sẽ tham gia các cuộc họp trực tuyến, gồm Air China, China Eastern, China Southern và Hainan Airlines. Sự kiện cũng sẽ quy tụ hơn 25 diễn giả từ các hiệp hội thương mại, ban giám đốc hãng hàng không, sân bay và các bộ, ngành của Chính phủ trong 3 ngày, để cung cấp hơn 15 giờ hội thảo, toạ đàm nhằm đề ra kế hoạch hành động cho các đại biểu.

Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào phương thức mà các bên có thể phối hợp để khôi phục mạng lưới đường bay, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các chủ đề sẽ được quan tâm tại sự kiện bao gồm tác động của COVID-19 đối với hành vi của người tiêu dùng và xu hướng du lịch, và các chiến lược hiệu quả nhất để khôi phục nhu cầu thị trường.

Ông Steven Small- Giám đốc thương hiệu Informa Routes (đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện Routes Asia) cho biết: "Chúng tôi tự hào đã có thể tập hợp rất nhiều thành viên của cộng đồng hàng không – du lịch, mặc cho các hạn chế đi lại vẫn hiện hữu. Routes cũng ứng dụng các giải pháp kỹ thuật số vào sự kiện để phục vụ các đối tác không thể tham dự trực tiếp. Và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, với tư cách là một doanh nghiệp, để hỗ trợ khu vực này trong quá trình phục hồi đang tiếp diễn".

Theo Ban tổ chức Routes Asia 2022, mặc dù việc đi lại bị hạn chế do dịch bệnh song triển vọng giao thông của ngành hàng không trong khu vực vẫn phát triển mạnh mẽ. Điều này đã tạo động lực để Đà Nẵng tự tin thúc đẩy các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng sân bay nhằm tăng công suất lên 28 triệu hành khách vào năm 2030 và tăng 200 nghìn tấn hàng hóa/năm.

Bày tỏ vinh hạnh khi Đà Nẵng là TP đầu tiên của Việt Nam đăng cai sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á, Phó Chủ tịch BND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho biết: Qua việc đăng cai Routes Asia 2022, lãnh đạo TP Đà Nẵng đang từng bước kích hoạt ngành du lịch địa phương và định vị TP biển này như một trung tâm kinh doanh, đổi mới, logistics, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới.

“Từ sự kiện này, Đà Nẵng sẽ tiếp tục khẳng định với các đại biểu quốc tế là một điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực. Chúng tôi đã sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị chào đón Routes Asia 2022 đến với TP Đà Nẵng”, ông Trần Phước Sơn nhấn mạnh.

Theo cập nhật của Informa Routes, tính đến ngày 3/6, có 550 đại biểu đăng ký tham gia Routes Asia 2022. Trong đó có 450 đại biểu quốc tế đến từ 194 tổ chức gồm 81 hãng hàng không, 79 sân bay, 11 điểm đến và 23 đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không (khoảng 75 - 80% đến từ khu vực châu Á, còn lại đến từ châu Âu, Mỹ, Trung Đông) và 100 đại biểu Việt Nam.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm