Xã hội

Đồng Nai: Phong tỏa tạm thời một công ty trong KCN Amata vì có 1 ca dương tính Covid-19

DNVN - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai xác nhận một công nhân làm việc tại Công ty TNHH Map Pacific Singapore (thuộc Khu công nghiệp Amata - phường Long Bình, TP Biên Hòa) dương tính lần 1 với Covid-19.

TP.HCM: Thực hiện “mục tiêu kép” để kinh tế xã hội phát triển và kiểm soát tốt dịch bệnh / Thừa Thiên Huế: Trung tâm thực hành hơn 33 tỉ bị bỏ hoang, sinh viên phải đi nơi khác thực tập

Theo đó, trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19 là ông N.T.D. (38 tuổi, ngụ TP.HCM), trưởng bộ phận bán hàng của Công ty TNHH Map Pacific Singapore, Khu công nghiệp Amata.

Ngày 3/6/2021, ông D. đến nhận việc và bắt đầu làm việc tai Công ty TNHH Map Pacific Singapore. Ngày 4/6, ông D. đi làm bình thường tại công ty. Từ ngày 5 đến 10/6 không đến làm việc tại công ty.

Ngày 8/6, ông D. có tiếp xúc bệnh nhân số 10714 (anh L.Q.H., là anh họ đến nhà chơi). Ngày 11/6, ông D. đi xe công ty đón từ TP.HCM để đến Công ty TNHH Map Pacific Singapore, khu công nghiệp Amata nộp đơn nghỉ việc. Trên xe biển số 60B-03567 có 4 người làm cùng và tài xế. Lúc đến công ty, ông D. có tiếp xúc với bảo vệ công ty khoảng lúc 11h cùng ngày, thấy trong người mệt mỏi, có sốt, công ty cho xe 7 chỗ chở về TP.HCM.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Map Pacific Singapore (Khu công nghiệp Amata, phường Long Bình) tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Công ty TNHH Map Pacific Singapore (nằm trong KCN Amata, phường Long Bình) tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tối 11/6, anh họ được xác định là F0 nên cả gia đình ông D. gồm 10 người được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Đại học Quốc gia TP.HCM, được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sau đó, ông D. tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, các cơ quan chức năng đã kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch khi có trường hợp mắc Covid-19 trong khu công nghiệp đã được phê duyệt. Điều tra, lập danh sách 154 trường hợp tiếp xúc trong công ty (gồm 56 người khối văn phòng, 98 người khối xưởng sản xuất và khác), phân thành các trường hợp tiếp xúc như sau: 61 trường hợp F1 (10 trường hợp tiếp xúc gần; 51 trường hợp tiếp xúc xa) làm việc trong không gian kín hoặc có tiếp xúc gần; 93 trường hợp F2 (gồm các truyền sản xuất và nhân viên khác).

Bên cạnh đó, ngay khi nhận được ca dương tính tại Công ty TNHH Map Pacific Singapore, các cơ quan chức năng phong tỏa tạm thời ngừng hoạt động toàn bộ Công ty TNHH Map Pacific Singapore; thực hiện khoanh vùng, khử khuẩn theo quy định. Đồng thời, thông báo cho toàn thể người lao động đang có mặt tại công ty, yêu cầu người lao động nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K, phân xưởng nào ở yên phân xưởng đó; không để xảy ra hoang mang, lo lắng.

Theo báo cáo của UBND TP Biên Hòa, Công ty TNHH Map Pacific Singapore có 160 người gồm cán bộ, công nhân viên, người lao động. UBND TP Biên Hòa nhận định số F2 nhiều và ở tại nhiều khu trọ thuộc nhiều địa phương khác nhau.

Ngọc Hân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm