Xã hội

Đồng Tháp: Hơn 39.700 lao động tự do được hỗ trợ

DNVN - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đồng Tháp đã hỗ trợ cho 39.735 lao động tự do với tổng số tiền gần 60 tỷ đồng. Đồng thời, đang rà soát thêm nhiều đối tượng lao động khó khăn cần được hỗ trợ.

Sóc Trăng: Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác do để dịch bệnh lây lan cộng đồng / Đồng Tháp: Thành phố Sa Đéc tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 sau ngày 15/8

Ngày 13/8, LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Tháp cho biết, các huyện, thành phố đã chi hỗ trợ cho 352 lao động tự do, nâng tổng số lao động đến nay được hỗ trợ là 39.735 người, với tổng số tiền 59,6 tỷ đồng, đạt 103% (so với 38.500 lao động dự kiến được hỗ trợ).

Theo đó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng đại dịch được hỗ trợ 300.000 đồng/trẻ từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em đã được UBND tỉnh phê duyệt.


Đồng Tháp rà soát nhiều lao động tự do khác gặp khó khăn chưa được hỗ trợ.
Bảo hiểm xã hội tỉnh đã xác nhận quá trình tham gia bảo hiểm xã hội cho 63 đơn vị, doanh nghiệp (tăng 2 doanh nghiệp so ngày hôm qua), với 1.178 lao động để đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ theo chính sách tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương hoặc chính sách hỗ trợ ngừng việc.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đã hỗ trợ cho 76 hộ kinh doanh, nâng tổng số hộ kinh doanh được hỗ trợ là 180 hộ, với số tiền 540 triệu đồng.

Theo quy định của Chính phủ, “Căn cứ điều kiện cụ thể và khả năng ngân sách của địa phương, các tỉnh, thành phố xây dựng tiêu chí, xác định đối tượng, mức tiền hỗ trợ nhưng mức hỗ trợ không thấp hơn 1.500.000 đồng/người/lần hoặc 50.000 đồng/người/ngày căn cứ theo thực tế số ngày tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của địa phương”.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh quy định, gồm 5 đối tượng, cụ thể: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định, thu gom rác, phế liệu, bốc vác, vận chuyển hàng hóa (tại các chợ, bến tàu, bến xe, bến cảng, nhà kho), lái xe mô tô 2 bánh chở khách, người tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú (phục vụ bàn ăn uống, đầu bếp, phục vụ bếp, lễ tân, tạp vụ), chăm sóc sức khỏe (massage, xoa bóp y học, châm cứu).

Tuy nhiên, qua rà soát còn nhiều đối tượng người lao động tự do thuộc các nhóm công việc khác bị mất việc làm, không có thu nhập, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 chưa được hỗ trợ.

Do đó, Sở LĐ-TB&XH đề nghị tổng hợp danh sách người lao động tự do làm một trong các nhóm sau: Thợ hồ, phụ hồ, thợ mộc, thợ sơn P, nhôm, kiếng, sắt, hàn, đóng trần, sửa chữa lắp đặt điện, nước nhà riêng và các công trình; người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo không có nghề nghiệp ổn định; người làm công cho các cơ sở sửa xe mô tô (honda); thợ sửa xe đạp; người tự làm hoặc làm việc tại các cơ sở làm đẹp (cắt tóc, uốn tóc, làm móng, trang điểm); người làm công trong các cơ sở gia công may; người mua bán nhỏ trong các chợ (không thuộc các hộ có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế) bị tạm dừng theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm