Xã hội

Hà Nội: Một số khu vực nguy cơ cao phải thực hiện giãn cách xã hội

DNVN - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu BCĐ phòng, chống dịch bệnh thành phố nghiên cứu để nâng mức cao hơn nữa cho một số khu vực có ổ dịch cũng như có rủi ro cao hơn mức chung của toàn Thành phố; một số hoạt động phải thực hiện như quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thêm 4 ca mắc mới ở Quảng Nam và Hà Nội, Việt Nam có 717 bệnh nhân COVID-19 / Bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hà Nội có lịch trình di chuyển hết sức phức tạp

Theo tin từ UBND thành phố Hà Nội, chiều 6/8, Thường trực Thành ủy Hà Nội họp với Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố và lãnh đạo các, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn bằng hình thức trực tuyến.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết số người từ Đà Nẵng về Hà Nội rất lớn, đến nay, đã lên trên 94.000 người và chưa dừng lại, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao, gây khó khăn cho quá trình truy vết của các đơn vị. Trong khi đó, khó khăn nằm ở tốc độ lây lan nhanh hơn, xuất hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng; thiếu vật tư thiết bị và máy móc xét nghiệm PCR...

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận tại cuộc họp

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Từ đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch từ trước đến nay cả về con người, cơ chế, phương thức phối hợp giữa các lực lượng theo mức độ diễn biến dịch bệnh xảy ra nhưng cao hơn 1 mức so với kịch bản phê duyệt từ ban đầu.

Giao BCĐ phòng, chống dịch bệnh thành phố nghiên cứu để nâng mức cao hơn nữa cho một số khu vực có ổ dịch cũng như có rủi ro cao hơn mức chung của toàn Thành phố; một số hoạt động phải thực hiện như quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cần làm tốt hơn nữa công tác truy vết, phát huy vai trò then chốt quan trọng của cán bộ thôn, tổ dân phố, công an xã... Tuy nhiên, ngoài truy vết F1, các trường hợp có triệu chứng, trường hợp đi về từ vùng dịch phải lưu ý vấn đề rà soát để kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, Bí thư Thành ủy cho biết thêm.

Về vấn đề xét nghiệm, đồng tình với ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị tập trung ưu tiên xét nghiệm PCR theo diện rộng; ngoài các bệnh viện của Hà Nội phải huy động bệnh viện tư nhân theo hướng dẫn của Bộ Y tế, ưu tiên xét nghiệm các trường hợp F1, người có triệu chứng. Bên cạnh đó, kết nối với hiệu thuốc để xác định trường hợp nghi nghờ.

Bên cạnh vấn đề khoanh vùng, cách ly và thực hiện giãn cách kịp thời theo mức độ phù hợp với thực tế, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhắc nhở các đơn vị sẵn sàng, tập trung chữa trị; tính toán trường cho trường hợp xấu nhất; rà soát các cơ sở y tế của Thành phố có khả năng chữa trị, xem xét lại phương án Bệnh viện dã chiến tại Mê Linh để sẵn sàng cho phương án này.

Về việc vẫn còn nhiều người dân không đeo khẩu trang, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ: "Tất cả mọi người nên đeo khẩu trang nơi công cộng và khi tham gia giao thông. UBND thành phố cũng nên xem xét đưa việc này thành quy tắc chung, kể cả khi hết dịch. Đây là vấn đề bảo vệ sức khỏe nhân dân lâu dài".

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm