Xã hội

Hải Phòng: Thu hồi thẻ nhận diện QR code nếu sử dụng sai quy định

DNVN - Hiện nay, vẫn còn tình trạng các phương tiện vận tải vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Do đó, UBND TP Hải Phòng đã ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải vi phạm khi ra, vào thành phố.

Hải Phòng công bố “luồng xanh” vận tải / Hải Phòng: Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng chống dịch

Theo Văn bản số 5462/UBND-VX, ngày 9/8/2021 của UBND TP Hải Phòng cho biết, các phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như: Lái xe không trùng với lái xe trong Giấy nhận diện QR Code, lái xe sử dụng Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 hết thời hạn, phụ xe không xuống khai báo y tế, cho người trốn trên xe để vào thành phố... làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh.
Kiểm soát chặt, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải ra, vào thành phố Hải Phòng. Ảnh: Lê Tân.
Trước tình hình đó, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chỉ đạo: Đối với các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các cửa ngõ thành phố, thực hiện việc kiểm soát và điều tiết hợp lý đối với các phương tiện vận tải hàng hóa, tuyệt đối không để ùn ứ, đảm bảo việc lưu thông hàng hóa.
Giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra Giao thông tăng cường kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp mã nhận diện QR Code. Trường hợp vi phạm trong quá trình sử dụng về các quy định về phòng dịch bệnh COVID-19 thì thực hiện thu hồi thẻ nhận diện QR Code (không cấp lại).
Công an TP Hải Phòng chỉ đạo 10 Tổ kiểm tra lưu động tăng cường kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm đối với các phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp mã nhận diện QR Code vi phạm về phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Trường hợp vi phạm trong quá trình sử dụng thì chuyển cho Sở Giao thông vận tải thực hiện thu hồi thẻ nhận diện QR Code. Đề xuất việc bổ sung nhân lực phù hợp tại các Chốt kiểm soát ra vào thành phố, báo cáo UBND thành phố.
Đối với việc kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa tại các bến cảng, bến bãi, UBND TP Hải Phòng giao UBND các quận, huyện có các bến cảng, bến bãi phối hợp với Công an thành phố, Bộ đội Biên phòng rà soát lại chốt kiểm soát người và phương tiện vận tải tại các bến cảng, bến bãi, kiện toàn theo hướng 16 người/chốt, hoạt động 24/24h, chia làm 4 ca. Mỗi ca gồm 1 cán bộ công an, 1 cán bộ biên phòng, 2 cán bộ của chính quyền địa phương.
Đối với việc kiểm soát các thủy thủ của tầu nước ngoài vào các bến cảng, UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế triển khai việc lấy Test nhanh COVID-19 đối với các thuyền viên của các tầu nhập cảnh tại các cầu cảng trước khi đóng hàng hoặc rời tầu đi cách ly. Phun khử trùng đối với các tầu có ca nghi ngờ hoặc dương tính với COVID-19 và những tầu trước khi tiến hành sửa chữa.
Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng giao Sở Tư pháp phối hợp với Sở Giao thông vận tải khẩn trương rà soát và xác định các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19 đối với các phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp mã nhận diện QR Code để hướng dẫn các Sở, ngành, địa phương thực hiện xử phạt theo quy định.
Cùng ngày, UBND TP Hải Phòng ban hành Quyết định số 2231/QĐ-UBND quy định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố thông qua điện thoại đường dây nóng.
Đoàn Vĩnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm