Xã hội

Hải Phòng: Tạm dừng tiếp nhận người từ các tỉnh, thành đang giãn cách xã hội

DNVN - UBND thành phố Hải Phòng vừa có văn bản tạm dừng tiếp nhận công dân từ địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 5/8.

Hải Phòng: Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng chống dịch / Đà Nẵng: Vi phạm Chỉ thị 05 về giãn cách xã hội toàn thành phố bị phạt tới 40 triệu đồng

Theo đó, từ 0h ngày 5/8, TP Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi đang thực hiện giãn cách xã hội và UBND TP Hải Phòng cho phép mới được vào thành phố.

Điểm test COVID-19 nhanh được bố chí tại các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ thành phố.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại cửa ngõ vào thành phố phải siết chặt các biện pháp kiểm soát người và phương tiện vào thành phố.
Bên cạnh đó, thành phố thống nhất hỗ trợ người dân Hải Phòng ở TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn bởi dịch COVID-19 với số tiền 2 triệu đồng/hộ, trích từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch của thành phố.
Đồng thời, phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại các địa phương khác đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhằm rà soát người Hải Phòng đang gặp khó khăn để đề xuất hỗ trợ kinh phí.
Giao cho Sở TT&TT Hải Phòng, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, UBND các quận, huyện thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân và các gia đình có người thân đang sinh sống tại địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 không di chuyển về Hải Phòng cho đến khi có thông báo mới.
Đoàn Vĩnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm