Xã hội

Khánh Hoà: Tạo điều kiện đặc biệt để vận chuyển hàng hóa, nông sản

DNVN - UBND tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo các đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, nông sản lưu thông, thông suốt trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

An Giang: Hỗ trợ người bán vé số dạo 1,5 triệu đồng/người / Đà Nẵng: Xây dựng các kịch bản ứng phó với các cấp độ dịch xấu hơn

UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải cung cấp hàng hóa cho các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối... lưu thông qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh được thông suốt trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Sở Công Thương có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả... phục vụ nhu cầu người dân tại địa phương.

Xây dựng các giải pháp khuyến khích, hỗ trợ phù hợp đối với các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yếu để bảo đảm cung ứng và dự trữ hàng hóa phù hợp, kịp thời phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh.

Khánh Hòa đã chỉ đạo khẩn trương thiết lập luồng xanh lưu thông cho các phương tiện vận tải.

Khánh Hòa đã chỉ đạo khẩn trương thiết lập "luồng xanh" lưu thông cho các phương tiện vận tải.

Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục kiểm tra, giám sát thị trường trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường hàng hóa, giá cả các mặt hàng thiết yếu, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về giá, đầu cơ, mua gom, găm hàng... theo thẩm quyền. Trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét, xử lý theo đúng quy định.

Liên quan vụ việc trên, cùng ngày Sở GTVT Khánh Hòa đã có văn bản thông báo hướng dẫn đề nghị cấp thẻ nhận diện phương tiện nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện của các đơn vị vận tải.

Theo đó, loại phương tiện được đăng ký thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên khi hoạt động trên các “luồng xanh” vận tải do Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương công bố gồm: Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19... có hành trình vận chuyến đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Bên cạnh đó, xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà, hiện nay, tình hình thị trường hàng hóa, giá cả tại các siêu thị, trung tâm thương mại tương đối ổn định, sức mua tăng, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu như: Thịt, gạo, dầu ăn, nước mắm, mì gói, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang... dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân; không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Hầu hết các chợ tự phát đã đóng cửa, tạm ngừng hoạt động. Một số chợ truyền thống vẫn hoạt động nhưng chỉ những quầy bán các mặt hàng thiết yếu, giá cả tuy có tăng hơn so với ngày thường nhất là mặt hàng rau, củ, quả tươi sống tăng từ 15 - 30%.

Nguyên nhân tăng giá là do nguồn hàng từ các tỉnh đổ dồn về TP Hồ Chí Minh. Việc hạn chế đi lại giữa các tỉnh khiến nguồn hàng rau, củ, quả nhập về tỉnh không nhiều. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc vận chuyển khó khăn, giá cước vận chuyển tăng cao. Đến thời điểm này, qua kiểm tra, giám sát, chưa phát hiện và xử lý trường hợp vi phạm đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất họp lý...

KHÁNH VĨNH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm