Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Xây dựng các kịch bản ứng phó với các cấp độ dịch xấu hơn

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị hữu quan xây dựng các kịch bản ứng phó với các cấp độ dịch xấu hơn để chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Kỹ sư dầu khí cách ly 28 ngày, xét nghiệm lần 6 mới phát hiện dương tính

Cập nhật tình hình của hai chuỗi lây nhiễm nguy cơ cao, chưa kiểm soát được

Chiều 19/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ 13h ngày 18/7 đến 19h ngày 19/7, trên địa bàn xác định có 32 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc mới từ ngày 10/7 khi xuất hiện chuỗi lây nhiễm bắt đầu từ ca F0 V.H.B (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đến nay lên 222 ca.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng.

Điểm đáng chú ý, đối với chuỗi lây nhiễm từ nữ bệnh nhân Đ.T.M (BN số 38488, sinh năm1959; trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng; bán quần áo tại chợ Hòa An, quận Cẩm Lệ, hơn nửa tháng nay nghỉ dịch không đi bán), thay cho báo cáo “chưa kiểm soát được” của những ngày trước đó, báo cáo chiều 19/7 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đánh giá chuỗi lây nhiễm này đã “cơ bản được kiểm soát”.

Theo đó, liên quan đến chuỗi lây nhiễm từ nữ bệnh nhân Đ.T.M (BN số 38488), trong ngày 19/7 chỉ phát hiện 1 ca dương tính là F1 đã được cách ly trước đó và đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính; đồng thời trong ngày đã xét nghiệm 53 trường hợp F1 và 1.644 lượt F liên quan. Như vậy, từ ca bệnh này đến nay đã phát sinh 22 ca F0, 357 F1 và 6.559 lượt F liên quan.

Trong khi chuỗi lây nhiễm từ ca bệnh Đ.T.M đã “cơ bản được kiểm soát” thì chuỗi lây nhiễm từ Công ty TNHH điện tử Việt Nam tiếp tục nằm trong diện “nguy cơ rất cao”. Trong ngày 19/7 tiếp tục có thêm 21 trường hợp dương tính liên quan chuỗi lây nhiễm này; trong đó có 16 trường hợp là F1 đã cách ly tập trung, tuy nhiên vẫn có 5 bệnh nhân xác định mắc COVID-19 khi chưa được cách ly.

5 trường hợp này gồm 2 bệnh nhân ở đường Hoàng Văn Thái, (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), 1 bệnh nhân ở khu vực điểm nóng đường Trường Chinh và 02 bệnh nhân ở khu vực Tôn Đản (phường Hòa An). Như vậy đến chiều 19/7, chuỗi lây nhiễm liên quan Công ty TNHH điện tử Việt Hoa đã xác định có 83 ca dương tính; đã lấy mẫu xét nghiệm 1.509 trường hợp F1 và 13.952 lượt F liên quan.

Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống dịch

Chiều 19/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng có Thông báo 358/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 18/7. Trong đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ghi nhận, biểu dương các cấp, ngành đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, nhưng cũng lưu ý tình hình dịch còn tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian đến.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị hữu quan xây dựng các kịch bản ứng phó với các cấp độ dịch xấu hơn để chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời rà soát, chủ động mua sắm vật tư, sinh phẩm, hóa chất, máy móc, trang thiết bị… đảm bảo phục vụ và ứng phó cho mọi tình huống dịch.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị hữu quan đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm và các nhu yêu cầu phục vụ người dân TP; xây dựng các kịch bản đảm bảo an ninh lương thực, thực phẩm theo các cấp độ dịch khác nhau. Đồng thời thường xuyên kểm tra, xử lý nghiêm các hành v lợi dụng dịch bệnh để găm hàng, tăng giá trái quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm