Xã hội

Kiên Giang: Sử dụng flycam giám sát ý thức phòng, chống dịch của người dân

DNVN - Bên cạnh việc triển khai đồng bộ, chặt chẽ các giải pháp, tỉnh Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng flycam để giám sát như một giải pháp công nghệ để nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định phòng, chống dịch của người dân.

Quảng Bình giúp doanh nghiệp thuận lợi lưu thông, cung ứng hàng hóa trong tình hình dịch bệnh / Lâm Đồng chuẩn bị đón hơn 500 người từ các địa phương đang giãn cách trở về

Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang còn diễn biến phức tạp, với nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 qua nhiều mô hình lây nhiễm. Để tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh, tỉnh Kiên Giang sẽ sử dụng flycam ghi hình để quản lý tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung, khu điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, từ đầu đợt dịch đến nay, toàn tỉnh Kiên Giang đã có 2.086 ca mắc COVID-19, trong đó 1.980 ca nhiễm trong tỉnh (có 1.691 ca được Bộ Y tế công bố). TP Rạch Giá có số ca mắc COVID-19 cao nhất với 962 ca. Trong ngày 2/9, toàn tỉnh có 237 ca mắc mới, trong đó, TP Rạch Giá có 190 ca với 101 ca xét nghiệm sàng lọc cộng đồng …

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành Quyết định số 275/QĐ-BCĐ về việc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch tại TP Rạch Giá (phường Vĩnh Thanh). Ngày 31/8, UBND tỉnh ban hành Công văn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.


Đà Nẵng đã thử nghiệm Flycam ghi hình nhằm nhằm giám sát người dân trong thời gian giãn cách.


Trên cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tập trung chỉ đạo quyết liệt, với quyết tâm chính trị cao nhất để nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, sớm đưa Kiên Giang trở lại trạng thái bình thường mới.
Người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn mình quản lý; tăng cường và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp vi phạm. Trên cơ sở xây dựng bản đồ phòng, chống dịch chi tiết đến từng ấp, khu phố, từng địa phương phải có kế hoạch cụ thể bảo vệ “vùng xanh”, chuyển “vùng cam”, “vùng vàng” thành “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”.
Bên cạnh việc triển khai đồng bộ, chặt chẽ các giải pháp đã có, trong dịp này UBND tỉnh Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng flycam như một giải pháp công nghệ để nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định phòng, chống dịch của người dân.


Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm