Xã hội

Quảng Bình giúp doanh nghiệp thuận lợi lưu thông, cung ứng hàng hóa trong tình hình dịch bệnh

DNVN- Ngày 1/9, UBND tỉnh Quảng Bình có Công văn số 1747/UBND-KT về việc phối hợp đảm bảo lưu thông, cung ứng hàng hóa trong tình hình dịch bệnh COVID-19. Qua đó, các đơn vị chức năng cần nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ cung ứng hàng hóa thiết yếu để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động...

Quảng Bình: Duy trì sản xuất nông nghiệp an toàn, hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh / Quảng Bình: Tổng số ca mắc COVID- 19 lên 308 người, siết chặt giãn cách xã hội

Để bảo đảm hoạt động lưu thông, cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu tập trung phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuỗi lưu thông cung ứng hàng hóa. Quảng Bình mở rộng và công bố các tuyến luồng xanh trên địa bàn tỉnh, bảo đảm kết nối đến tận các đầu mối hàng hóa, các điểm dân cư có nhu cầu cao tiêu thụ hàng hóa thiết yếu.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vận tải, tổ chức, cá nhân sở hữu phương tiện vận tải hàng hóa sử dụng phần mềm kê khai thông tin để được cấp Giấy chứng nhận phương tiện vận chuyển hàng hoá phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 (cấp Thẻ nhận diện tự động) được ưu tiên hoạt động trên các tuyến luồng xanh đã được công bố.

Trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16, UBND tỉnh Quảng Bình xây dựng phương án vận chuyển hàng hóa, nông sản trong các vùng sản xuất về các vùng dịch, tuyệt đối không để ùn ứ nông sản. Yêu cầu các đơn vị chức năng thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường, nắm bắt tình hình sản xuất, phân phối, lưu thông hàng hóa để chủ động điều phối cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu theo từng tình huống cụ thể.

Hướng dẫn các doanh nghiệp đầu mối, phát luồng hàng hóa tổ chức hệ thống phân phối, tăng năng lực dự trữ. Đồng thời, cung cấp thông tin (tên, địa chỉ, số điện thoại, mặt hàng…) của các doanh nghiệp, cơ sở cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho các huyện, thị xã, thành phố. Đưa thông tin lên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận bằng nhiều hình thức đa dạng, như: (trực tuyến, qua điện thoại, bán hàng online, bán hàng đăng ký trước) trong điều kiện các chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị chức năng thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ cung ứng hàng hóa thiết yếu để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động.

Việc cung ứng các yếu tố đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng được tỉnh Quảng Bình quan tâm chỉ đạo, bảo đảm hoạt động sản xuất, thu hoạch, tiêu thụ nông sản được thuận lợi, thông suốt.

Quảng Bình đảm bảo nguồn cung ứng không để đứt gãy trong thời gian dịch bệnh COVID-19.

Quảng Bình bảo đảm nguồn cung ứng không để đứt gãy trong thời gian dịch bệnh COVID-19.

Trong thời gian thực hiện giãn cách, tỉnh Quảng Bình chỉ đạo theo dõi sát diễn biến thị trường hàng hóa, nắm chắc tình hình lưu thông, cung ứng hàng hóa trên địa bàn quản lý, không xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa, cửa hàng tự chọn, các điểm bán hàng lưu động. Bảo đảm lương thực, thực phẩm, thuốc men và các dịch vụ thiết yếu cho người dân nhất là người già, trẻ em, người yếu thế tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Các chốt kiểm soát tại các khu phong tỏa, cách ly tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu đã có đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định được qua chốt để đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu đến người tiêu dùng. Bển cạnh đó, tạo điều kiện để đội ngũ nhân viên giao hàng (shipper) có đủ điều kiện di chuyển (Giấy đi đường còn hiệu lực, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm) hoạt động giao hàng thuận lợi. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn cho các đối tượng được phép vận chuyển, lưu thông hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu trên địa bàn.

Xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, lợi dụng tình hình dịch bệnh để tung tin thất thiệt nhằm trục lợi gây bất ổn thị trường theo quy định của pháp luật.


Thanh Loan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm