Xã hội

Long An: Siết chặt việc thực hiện các biện pháp chống dịch

DNVN - Ngày 23/8, UBND tỉnh Long An có Chỉ thị về việc tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Bộ Y tế phê duyệt sử dụng vaccine Pfizer BioNTech do Mỹ sản xuất / Cận cảnh Hà Nội phong tỏa 2 phường Văn Miếu, Văn Chương trong 14 ngày

Nhằm đảm bảo mục tiêu kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trước ngày 1/9, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch.

Qua đó, “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một "pháo đài" phòng chống địch”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng chống dịch để kêu gọi, vận động, giải thích, thuyết phục, hướng dẫn, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở đó”, cách ly người với người, nhà với nhà, xã, phường, thị trấn với xã, phường, thị trấn.


Long An huy động tất cả lực lượng hỗ trợ đảm bảo vừa xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong cộng đồng vừa đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine.
Ngoài ra, sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch. Đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm soát các nhóm đối lượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tăng cường các biện pháp để kiểm soát, khống chế dịch bệnh, hạn chế tối đa tử vong.

Song song đó, đẩy nhanh tiến độ, thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn tỉnh trong thời gian giãn cách xã hội để phát hiện sớm nhất các trường hợp F0 kịp thời ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Huy động tất cả lực lượng hỗ trợ đảm bảo vừa xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong cộng đồng vừa đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, tổ chức các hình thức tiêm phù hợp với các khu phong tỏa, khu dân cư với thời gian linh hoạt. Đồng thời, đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách với tinh thần không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức thực hiện các nội dung của Chỉ thị nêu trên và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định trên địa bàn.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm