Xã hội

Long An: Tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại

DNVN - Ngày 18/10, UBND tỉnh Long An ra văn bản điều chỉnh nội dung quy định tại mục 3.2 của công văn về việc quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh UBND tỉnh ban hành trước đó.

Mưa lũ làm 3 người chết, 3 người mất tích / Hàng loạt tỉnh, thành phố công bố cấp độ thích ứng an toàn dịch COVID-19

Trước đó, ngày 15/10, UBND tỉnh đã có Công văn về việc quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh.

Qua 3 ngày thực hiện tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn cơ bản được kiểm soát. Trước thực tế trên và để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ được khôi phục hoạt động trở lại, UBND tỉnh điều chỉnh lại nội dung quy định.

Nhà hàng và quán ăn được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Nhà hàng và quán ăn được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ như Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống được phép hoạt động, nhưng người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng, có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72h.

Đối với nhà hàng/quán ăn, quán giải khát, được phép hoạt động, nhưng phải đáp ứng các điều kiện đảm bảo không quá 50% công suất. Người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện như, đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72h.

Đồng thời, chủ các cơ sở nêu trên phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm