Xã hội

Long An: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 tại TP Tân An và một số địa phương

DNVN - Tối 13/9, UBND tỉnh Long An ban hành công văn về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Bộ Y tế chưa cấp phép cho sản phẩm nào có thành phần dược liệu Địa long hỗ trợ phòng, chống COVID-19 / Long An tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên phạm vi toàn tỉnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với các địa phương sau đây cho đến hết ngày 20/9 gồm TP Tân An; Huyện Đức Hòa (các xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông, Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, Hựu Thạnh, Hòa Khánh Đông, Hòa Khánh Tây, Hòa Khánh Nam, Đức Lập Hạ, Đức Hòa Thượng, thị trấn Đức Hòa, thị trấn Hậu Nghĩa); huyện Bến Lức (thị trấn Bến Lức và các xã Mỹ Yên, Tân Bửu, Thanh Phú, Long Hiệp, Phước Lợi, An Thạnh, Lương Hòa, Lương Bình, Tân Hòa, Thạnh Đức, Nhựt Chánh); huyện Cần Giuộc (ấp 1, 3 xã Long Hậu, ấp Vĩnh Phước, ấp Phước Lý xã Phước Lý, ấp Long Thới, Tân Điền xã Long Thượng, thị trấn Cần Giuộc (7 khu phố: Tân Xuân, Tân Phước, Kim Điền, Kim Định, Long Phú, Thanh Hà, Trị Yên); Huyện Cần Đước (thị trấn Cần Đước); huyện Thủ Thừa (thị trấn Thủ Thừa và các xã Nhị Thành, Bình Thạnh, Mỹ An, ấp Mỹ Hòa Mỹ Lạc.

Kể từ 0h ngày 14/9 cho đến khi có thông báo mới đối với việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 trên địa bàn thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Tân Trụ, Châu Thành, Đức Huệ.

TP.Tân An và một số xã, thị trấn của  huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Thủ Thừa tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến hết ngày 20/9.

TP Tân An và một số xã, thị trấn của huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Thủ Thừa tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến hết ngày 20/9.

Đối với các xã, thị trấn còn lại của huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Thủ Thừa sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15. Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt tuân thủ nghiêm các quy định sau: số lượng người vào cùng một thời điểm không quá 20 người; đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; người được tiêm đủ 2 mũi vaccine được phép lưu thông, di chuyển trong phạm vị nội huyện; tiếp tục duy trì các trạm, chốt đối ngoại giữa huyện với huyện, giữa xã vùng xanh với xã vùng đỏ.

Tháo dỡ các trạm, chốt trong nội bộ xã vùng xanh khi không thật sự cần thiết. Giao UBND các huyện chịu trách nhiệm rà soát, xác định việc duy trì các trạm, chốt trên địa bàn.

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 các địa phương, các sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời để thực hiện tốt công tác chăm sóc y tế, chăm lo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân với tinh thần không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc hoặc cần được hỗ trợ nhưng chưa được hỗ trợ theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm