Tin tức - Sự kiện

Từ ngày 5/9 Vĩnh Long thực hiện giãn cách cao hơn Chỉ thị 15

DNVN – UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 ở mức độ cao hơn thay cho Chỉ thị 16 trước đó.

Vĩnh Long: Xử phạt người phụ nữ dùng Facebook tên chồng xuyên tạc về phòng, chống dịch / Vĩnh Long: Phát hiện 2 ca nghi nhiễm, tạm dừng hoạt động chợ lớn nhất tỉnh

Chiều 4/9, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Lữ Quang Ngời ký văn bản về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh ở mức độ cao hơn so với Chỉ thị 15. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 5/9 đến hết ngày 15/9.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 19h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau. Vĩnh Long tiếp tục dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung đông người và các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng và không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Người dân không được tự ý di chuyển ra ngoài tỉnh, nếu di chuyển từ vùng dịch về Vĩnh Long phải cách ly tập trung 14 ngày và tự trả chi phí, trừ trường các trường hợp được miễn giảm.

Tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm việc đi chợ thay cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Người dân tiếp tục thực hiện hạn chế ra đường, chỉ đi khi thật sự cần thiết. Tỉnh yêu cầu cơ quan công an thiết kế mẫu giấy đi đường, bảo đảm thực hiện thống nhất trên phạm vi toàn tỉnh và cấp giấy đi đường cho công nhân trong khu công nghiệp, công nhân xây dựng công trình do Trung ương quản lý.


Người dân tiếp tục hạn chế ra đường, duy trì việc đi chợ thay cho người dân.

Người dân tiếp tục hạn chế ra đường, duy trì việc đi chợ thay cho người dân.

UBND các xã, phường, thị trấn cấp giấy đi đường cho người lao động trong cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; công nhân tại công ty, doanh nghiệp, công trình xây dựng và người dân trong trường hợp cấp thiết khác. Đối với cán bộ, công chức, người lao động khi ra đường phải thực hiện đeo thẻ theo quy định của UBND tỉnh.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa được hoạt động trở lại, chờ cho đến khi có thông báo mới.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long, tính từ ngày 1/1 đến sáng ngày 4/9, Vĩnh Long có 2.185 ca nhiễm đã công bố (14 ca nhập cảnh, 2.171 ca cộng đồng) và 3 trường hợp nghi nhiễm mới chờ Bộ Y tế công bố. Tính riêng từ ngày 9/7 đến nay, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 2.090 ca mắc, trong đó có 1.839 ca đã điều trị khỏi và 38 ca tử vong.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm