Xã hội

Giám đốc CDC Đà Nẵng: Dự báo số ca mắc COVID-19 còn tăng trong thời gian tới

DNVN - BS Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) dự báo số lượng ca mắc COVID-19 trên địa bàn TP vẫn còn gia tăng trong thời gian tới nhờ công tác rà soát, xét nghiệm đang được triển khai thực hiện đúng với tình hình dịch.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Phong tỏa chưa nghiêm làm phát sinh nhiều ca dương tính cộng đồng ở quận Sơn Trà

CDC Đà Nẵng cho hay, tính đến ngày 22/8, đợt 2 (từ ngày 19/8 – 21/8) thực hiện xét nghiệm theo Kế hoạch 152/KH-UBND của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trong “7 ngày ở yên một chỗ”, CDC Đà Nẵng và các đơn vị chức năng đã xét nghiệm 373.283 lượt người (đạt tỷ lệ 102,41,8%); phát hiện 140 ca mắc COVID-19; gồm 43 ca khu vực phong tỏa, 92 ca đại diện hộ gia đình, không có ca nào thuộc lực lượng phòng, chống dịch các cấp, cung ứng hàng hóa.

Đà Nẵng tiến hành công tác xét nghiệm kịp thời, đúng đối tượng đã giúp phát hiện và đưa ra khỏi cộng đồng nhiều ca F0

Đà Nẵng tiến hành công tác xét nghiệm kịp thời, đúng đối tượng đã giúp phát hiện và đưa ra khỏi cộng đồng nhiều ca F0

Trước đó, đợt 1 (từ ngày 16/8 – 18/8) đã xét nghiệm 360.332 lượt người (đạt tỷ lệ 101,1%); phát hiện 142 ca mắc; gồm 55 ca khu vực phong tỏa, 81 ca đại diện hộ gia đình, 6 ca thuộc lực lượng phòng, chống dịch các cấp, cung ứng hàng hóa…

Theo BS Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng, trong 7 ngày toàn TP “ở yên một chỗ” theo Quyết định 2788/QĐ-UBND ngày 14/8/2021 của Chủ tịch UBND TP, công tác xét nghiệm được tiến hành kịp thời và đúng đối tượng đã giúp phát hiện và đưa ra khỏi cộng đồng nhiều ca bệnh F0, đồng thời xử lý triệt để các trường hợp F1, F2 và liên quan theo quy định.

“Dự báo số ca bệnh vẫn còn gia tăng trong thời gian đến nhờ công tác rà soát, xét nghiệm đang được triển khai thực hiện đúng với tình hình dịch. Nếu tiếp tục áp dụng hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo rà soát các trường hợp mắc và cắt đứt nguồn lây trong cộng đồng thời gian đến, tình hình dịch bệnh sẽ được khống chế!” – BS Tôn Thất Thạnh nhấn mạnh.

Giám đốc CDC Đà Nẵng cũng cho biết, trong thời gian đến các đơn vị tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với các đối tượng trong khu phong tỏa (lấy mẫu vào ngày thứ 1-4-7-14 hoặc đến khi hết phong toả); các F1, F liên quan và các trường hợp nguy cơ khác theo quy định.

Đồng thời tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm 100% đại diện hộ gia đình lần 3 (trừ các khu vực đang phong tỏa), thời gian lấy mẫu cách đợt 2 ít nhất 03 ngày, đối tượng lấy mẫu cần chọn người có nguy cơ nhất trong hộ gia đình.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm