Xã hội

Bình Dương: Gần 540 tỷ đồng cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân vùng “khoá chặt, đông cứng”

DNVN - Tỉnh Bình Dương chi gần 540 tỷ đồng để cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân 11 phường thuộc TP Thuận An và thị xã Tân Uyên trong thời gian 15 ngày thực hiện “khoá chặt, đông cứng” phòng chống dịch COVID-19.

Bình Dương thiết lập mô hình sản xuất "3 xanh” / Bình Dương: Học trực tuyến 2 tháng và miễn học phí học kỳ I trong năm học mới

Ngày 22/8, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đã triển khai gói kinh phí gần 540 tỷ đồng để cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn 11 phường thuộc TP Thuận An và thị xã Tân Uyên, trong thời gian thực hiện "khóa chặt, đông cứng", kể từ ngày 22/8 đến ngày 6/9.

Trong thời gian thực hiện "khoá chặt, đông cứng", người dân sẽ được lực lượng chức năng cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm.

Trong thời gian thực hiện "khoá chặt, đông cứng", người dân sẽ được lực lượng chức năng cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Theo thống kê, địa bàn 11 phường này có 719.048 người dân. Do các chợ, siêu thị và cửa hàng trên địa bàn tạm thời đóng cửa nên lực lượng quân sự phối hợp với đoàn thể của TP Thuận An và thị xã Tân Uyên sẽ đảm nhận nhiệm vụ phân phát hàng hóa theo khối lượng khoảng 8kg/người/15 ngày.

Về nước uống, UBND tỉnh Bình Dương giao Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp lực lượng chức năng của các địa phương cung cấp 1 lần đến tay người dân.

Với số gạo Trung ương hỗ trợ hơn 8.300 tấn (tiếp nhận đợt 1), tỉnh Bình Dương ưu tiên hỗ trợ 7,5 kg/người cho người dân sống tại 11 phường thuộc TP Thuận An và thị xã Tân Uyên đang thực hiện chủ trương “khóa chặt, đông cứng”.

Theo dự báo, trong quá trình "khóa chặt, đông cứng", đồng thời tiến hành xét nghiệm diện rộng để tách F0 ra khỏi cộng đồng tại 11 phường "vùng đỏ đậm đặc" của TP Thuận An và thị xã Tân Uyên, số lượng ca F0 sẽ tăng rất lớn.

 

Do vậy tỉnh Bình Dương đã giao TP Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể liên quan hoàn thành công tác bảo đảm các mặt cho tiếp nhận cách ly, điều trị tạm thời 17.000 ca F0 của TP Thuận An và thị xã Tân Uyên, chuyển về.

Cụ thể, TP Thủ Dầu Một tiếp nhận 5.000 ca F0 của TP Thuận An; huyện Bàu Bàng tiếp nhận 2.500 ca F0 của TP Thuận An; huyện Dầu Tiếng tiếp nhận 2.500 ca F0 của TP Thuận An; thị xã Bến Cát tiếp nhận 4.000 ca F0 của thị xã Tân Uyên; huyện Phú Giáo tiếp nhận 2.500 ca F0 của thị xã Tân Uyên; huyện Bắc Tân Uyên tiếp nhận 500 ca F0 của thị xã Tân Uyên.

Thêm địa phương “khoá chặt, đông cứng”

UBND TP Dĩ An (Bình Dương) vừa có văn bản yêu cầu thực hiện "khóa chặt, đông cứng" địa bàn 4 phường: Dĩ An, An Bình, Tân Đông Hiệp và Đông Hòa, trong vòng 7 ngày, kể từ 6h ngày 23/8.

Theo đó, tất cả người dân chỉ được phép đến các chốt gác để nhận thực phẩm, hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm, thuốc men. Dừng việc cấp giấy đi ra ngoài trong trường hợp cấp thiết cho nhân dân (mua lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu, trừ việc đi cấp cứu và mua thuốc trị bệnh).

 

Dừng toàn bộ hoạt động của các chợ truyền thống, tiệm tạp hóa, chuyển hình thức bán hàng trực tiếp của các cửa hàng thực phẩm, tiện lợi, siêu thị sang hình thức nhận đơn hàng và giao hàng, phân phối đến các chốt gác để chuyển, cấp phát cho nhân dân (cửa hàng bán thuốc vẫn được phép hoạt động).


Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm